Theo các nguồn được Nhật báo phố Wall (WSJ) trích dẫn, trong 3 tháng đầu tiên, Apple có thể sẽ bán được nhiều máy tính bảng iPad hơn chiếc iPhone đời đầu trong cùng kì.

Apple đang chuẩn bị tung ra iPad vào ngày 3/4/2010 và cỗ máy quảng cáo của công ty đang vận hành hết công suất. Dù chưa có người mua nào sờ tận tay vào thiết bị nhưng hàng trăm nghìn người vẫn giao tiền mặt đặt mua iPad, dựa chủ yếu vào các tài liệu quảng cáo trên website của Apple.

Con số “hàng trăm nghìn người” mà những nguồn tin của WSJ khẳng định cũng tương tự như những ước đoán được đưa ra trước đó (những ước đoán đó nói rằng, số đơn đặt hàng trước mua iPad là gần 200.000, khoảng 10.000 yêu cầu/ngày). Tuy nhiên, Apple vẫn giữ bí mật và không xác nhận bất kì con số suy đoán nào.

Hồi năm 2007, Apple đã bán được 1,2 triệu chiếc iPhone đời đầu trong 3 tháng sau khi ra mắt. Báo cáo của WSJ cho rằng, iPad có thể sẽ vượt qua con số này nếu nhu cầu giữ ổn định. Mặc dù vậy, sự thành công chỉ có thể được khẳng định sau một vài tháng nữa, có thể là ngay trước khi chiếc iPhone thế hệ tiếp theo được giới thiệu.

WSJ cho biết, hiện Apple còn có rất nhiều việc phải làm trước khi tung ra iPad như thương lượng với các công ty truyền thông (media), báo, tạp chí, eBook, chương trình TV,… để chuẩn bị nội dung cho thiết bị.

Theo PC World VN.



Bình luận

  • TTCN (0)