YouTube thông báo rằng họ đang tiến hành thử nghiệm nền tảng streaming trực tiếp mới trong hai ngày 13 và 14/9/2010. Nền tảng mới này giúp cho các thành viên của YouTube có thể stream video trực tiếp lên các kênh YouTube.

Cách đây một thời gian, Youtube đã bắt đầu tiến vào địa hạt video streaming trực tiếp và từng tiến hành stream trực tiếp cho buổi biểu diễn của ban nhạc nổi tiếng U2 và giải đấu cricket Indian Premier League của Ấn Độ. Hiện tại Youtube đang bắt đầu những bước tiến xa hơn bằng một nền tảng mang lại khả năng tương tự như truyền hình trực tiếp đến một lượng lớn khán giả.

Tất cả những gì mà người dùng cần đó là một thiết bị webcam hay camera cắm ngoài sử dụng chuẩn kết nối USB hoặc Firewire. Ngoài ra nền tảng mới này cũng có các mô-đun cung cấp khả năng comment trực tiếp.

Mở đầu, Youtube sẽ tiến hành thử nghiệm với 4 nhà cung cấp nội dung Howcast, Next New Networks, Rocketboom và Young Hollywood. Nền tảng mới sẽ được phát thử nghiệm trong 2 ngày từ 13 đến 14 tháng 9 năm 2010, bắt đầu từ 8 giờ sáng theo giờ Mỹ. Lịch chiếu của các chương trình thử nghiệm tại yt-live.appspot.com

Nguồn: Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)