Comcast (Mỹ) đã tiết lộ ý định cho ra đời hệ thống cáp đồng trục DOCSIS 3.0 cho phép kết nối mạng với tốc độ tải xuống lên đến 160 Mbps và up lên 120 Mbps. Công nghệ mới này được mong đợi sẽ được áp dụng vào năm 2008 với khoảng 20% người đủ khả năng đăng kí sử dụng dịch vụ này tại Mỹ.

DOCSIS (Data Over Cable Service Interface Specifications) là chuẩn truyền dữ liệu tốc độ cao cho hệ thống cáp đồng trục vừa phục vụ truyền dữ liệu TV vửa phục vụ nhu cần kết nối internet.

Tuy nhiên, không phải bao giờ tốc độ cũng tối ưu như vậy, trong giai đoạn đầu thử nghiệm tốc độ đường lên sẽ bị giới hạn khi Comcast dồn trọng tâm vào tốc độ tải xuống. Tốc độ upload 120 Mbps sẽ đạt được vào cuối năm 2008 hay đầu năm 2009.

Phi Long (Theo gizmodo)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Mình nghĩ công nghệ truyền tin qua cáp đồng trục đâu có mới, mà ngược lại thì đúng hơn.
Đọc trong tài liệu của DOCSIS project thì thấy là người ta chỉ muốn sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của hệ thống cáp TV để truyền internet nhằm giảm chi phí. Tuy nhiên, muốn tăng tốc độ đường truyền thì vẫn phải dùng sợi quang để truyền đến tận nơi... Tóm lại là không có hi vọng gì cạnh tranh được với ADSL chứ đừng nói gì đến FTTH hay FTTB!
Trong bài nguồn có mấy câu bình luận, mình nghĩ là nếu Comcast đọc vào thì sẽ từ bỏ ý định thôi! Big Grin

Nemo Nguyen  21665

Comcast là nhà cung cấp dịch vụ TV và Internet qua cáp đồng trục của Mỹ, DOCSIS 3.0 chẳng qua là nỗ lực để quảng bá, cạnh tranh với mạng xDSL thôi... chứ khó so sánh với triển vọng lớn của FTTH cho việc cung cấp HDTV Internet.