Ảnh

Điện thoại BOSS Phone được thiết kế đặc biệt về an ninh và tính riêng tư, tích hợp hệ điều hành Android Lollipop mới nhất cùng phần mềm để đảm bảo cho người dùng lướt web ẩn danh (tảng hình) trên mạng Internet.

Sản phẩm được Briggs & Spriggs – một công ty mới thành lập trong lĩnh vực công nghệ sẽ thương mại hóa ra thị trường với giá 355 USD, trong bối cảnh vấn đề bảo mật đang được cả thế giới quan tâm trong giai đoạn hiện nay.

Máy sở hữu màn hình 7 nch và là smartphone đầu tiên trang bị hệ thống truy cập mạng vô danh nổi tiếng có tên The onion Router (gọi tắt là Tor), hệ thống này giúp người sử dụng vượt tường lửa và truy cập Internet mà không ai có thể biết được.

Các nhà thiết kế của Boss Phone khẳng định, hệ điều hành của máy tạo cho chúng trở thành một trong những thiết bị bảo mật nhất trên thế giới. Người dùng có thể tải các hình ảnh và video lên mạng, sử dụng các ứng dụng và gửi mail mà không sợ bên thứ ba có thể nghe lén hoặc xem trộm.

David Briggs – doanh nhân ở San Diego đứng sau dự án phát triển điện thoại này. Lần đầu tiên ông đưa ra ý tưởng này sau khi cố gắng nhưng bất thành khi đưa video lên YouTube khi tham dự đám cưới người anh trai tại Thổ Nhĩ Kì. Bởi vì việc truy cập vào YouTube bị chặn trong 2 tháng sau khi bản ghi âm được cho là cuộc hội đàm bị rò rỉ của các quan chức Thổ Nhĩ Kì thảo luận về Syria xuất hiện trên đó.

Ông Briggs cho biết, ông muốn mọi người được tự do sử dụng smartphone của họ mà không bị bất cứ hạn chế nào.

Ảnh
Phần mềm onion Network cho phép người dùng điện thoại Boss Phone lướt web mà không phải sợ bị theo dõi.

Onion Router sử dụng các lớp mã hóa có thể giúp chống lại các phân tích lưu lượng của nhà mạng. Ông Biggs khẳng định rằng, điện thoại này có thể hoạt động liên tục trong hơn 20 tiếng mới phải sạc pin. Máy trang bị chip Mediatek 8 lõi, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ MicroSD, tích hợp camera 8 Mpx ở mặt sau và camera 2 Mpx ở mặt trước.

Với màn hình 7 inch, đây là một trong những điện thoại có kích cỡ lớn nhất trên thị trường. Ông hi vọng, điện thoại này sẽ bắt đầu bán ra vào tháng 10 năm nay.

Theo Vnmedia.




Bình luận

  • TTCN (0)