HTC 10 lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

Trong khi hãng điện thoại của Đài Loan (Trung Quốc) đang rục rịch chuẩn bị công bố sản phẩm smartphone mới HTC 10 (HTC One M10) thì trên GSM Helpdesk - một kênh thông tin của Hà Lan - mới đây bất ngờ cho hay họ đã có được thông tin và hình ảnh xác thực của chiếc điện thoại này.

Chỉ còn chưa đến 24 tiếng đồng nữa là chân dung của chiếc HTC 10 chính thức được trình làng. Nhưng trước thềm ra mắt nó đã sớm bị lộ diện hình ảnh, thậm chí rò rỉ cả chi tiết toàn bộ cấu hình của HTC 10.

Một câu hỏi đặt ra là tại sao hãng công nghệ HTC lại để rò rỉ sớm thông tin, hình ảnh của sản phẩm smartphone mới như vậy? Nhớ lại hồi tháng 4 năm ngoái, lúc hãng này cho ra mắt chiếc HTC One M9, sản phẩm này cũng bị rò rỉ hình ảnh trước khi được giới thiệu.

Ảnh
HTC 10 lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

Phải chăng đây là một ý đồ PR, quảng cáo cho sản phẩm mới của HTC. Nếu đúng là vậy thì dường như hãng công nghệ của Đài Loan này đang không chỉ rơi vào suy thoái mà còn rất nghèo nàn ý tưởng.

Vào năm ngoái, sản phẩm HTC One M9 sau khi ra mắt đã gây nên sự thất vọng về công nghệ. Nếu đem sản phẩm này so sánh với những phiên phản điện thoại cùng thời của các hãng điện thoại khác như Samsung thì nó đều không bằng.

Ảnh
HTC 10 lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

Về chiến thuật PR, quảng cáo cũng sai lầm khi sớm để lộ hình ảnh xác thực của M9. Điều đó dẫn đến kết quả HTC chỉ bán được 5 triệu máy One M9 trong 3 tháng đầu kể từ khi sản phẩm này chính thức lên kệ.

Thời gian gần đây, doanh thu của HTC liên tục sụt giảm. Kinh doanh ảm đạm buộc hãng này phải tập trung đầu tư cho ra mắt một model mới có tính đột phá cao giúp núi kéo khách hàng tiếp tục ủng hộ.

Ảnh
HTC 10 lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

HTC 10 được coi là sản phẩm như vậy. Hãng điện thoại Đài Loan tuyên bố đây sẽ là một con bài chủ lực của hãng này trong năm nay, thậm chí khẳng định HTC 10 sẽ có camera và hiệu năng đỉnh nhất thế giới, vượt xa các flagship đang đứng đầu bảng hiện nay như iPhone 6S, Galaxy S7 Edge.

Đặc biệt, ngay cả tên gọi của thế hệ điện thoại kế tiếp chiếc HTC One M9 này cũng thay đổi theo để nhằm nhấn mạnh sự đặc biệt nó.

Ảnh
HTC 10 lộ ảnh thực tế trước thềm ra mắt

Với một sản phẩm được cho là đỉnh cao như vậy lại bị rò rỉ sớm hình ảnh, thông tin dường như là một sai lầm của HTC. Khi sản phẩm One M9 để lộ hình ảnh trước thềm ra mắt và đã không thành công vào năm ngoái, HTC 10 cũng hoàn toàn có khả năng rơi vào vết xe đổ tương tự.

Liệu HTC có thực sự đang nghèo nàn ý tưởng hay đây là một ý đồ thương mại của hãng này cần phải chờ đợi khi sản phẩm này chính thức được công bố. Tuy nhiên vừa tháng 2 năm nay, lãnh đạo của HTC đã từng thừa nhận hãng này thất bại là do đuối sức ở mảng smartphone cao cấp.

Theo Baodatviet.




Bình luận

  • TTCN (0)