Google Drive sẽ giúp chuyển nhiều dữ liệu từ iPhone sang Android

Thu hút người dùng bỏ iPhone để chuyển sang Android là điều mà Google đã tập trung nhiều hơn trong những tháng gần đây. Sau khi ra mắt công cụ Quick Switch giúp người dùng dễ dàng di chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Pixel mới của mình, Google tiếp tục sử dụng Google Drive làm công cụ hỗ trợ việc di chuyển dữ liệu từ iPhone sang Android.

Trên chuyên trang Switch của Android (https://android.com/switch/), người dùng sẽ nhận được hướng dẫn về cách chuyển dữ liệu kĩ thuật số từ iPhone sang Android. Trang web mô tả làm thế nào để có thể sử dụng Google Drive trên iPhone để sao lưu các dữ liệu, bao gồm danh bạ, lịch, hình ảnh và video. Dữ liệu từ các dịch vụ này sau đó sẽ được sao lưu vào các dịch vụ Google Contacts, Google Calendar và Google Photos, giúp đồng bộ với các thiết bị Android liên kết bằng tài khoản Google sao lưu.

Google cảnh báo rằng kích thước bản sao lưu có thể mất vài giờ, vì vậy khi thực hiện việc này người dùng cần đảm bảo có thời gian, pin đủ lớn và kết nối Wi-Fi. Ứng dụng cũng phải luôn mở và màn hình sẽ luôn bật trong quá trình sao lưu.

Ảnh
Chỉ vài bước sao lưu là có thể đưa các dữ liệu iPhone lên Google Drive

Trong khi tính năng sao lưu mới của Google là tiện dụng cho người dùng thì quá trình sao lưu cũng bỏ sót một số nội dung khiến người dùng cảm thấy '‘do dự'’ khi chuyển đổi. Điều này bao gồm bộ sưu tập nhạc cũng như tin nhắn iMessage và SMS. Những nội dung này có thể được xử lí bởi công cụ Quick Switch mà Google trang bị trên điện thoại Pixel, có nghĩa điện thoại Pixel vẫn là lựa chọn tốt nhất cho những người muốn chuyển đổi từ một chiếc iPhone sang Android.

Google không phải là công ty duy nhất cố gắng để thu hút người dùng chuyển đổi từ thiết bị nền tảng đối thủ sang nền tảng của mình. Trước đó, Apple cũng trình làng một tiện ích cho Android gọi là Move to iOS với cách làm tương tự, nhưng ở chiều hướng ngược lại.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)