Cuộc chiến giữa Apple và Samsung đã đến hồi kết sau 7 năm kiện tụng

Theo PhoneArena, ban trọng tài gồm 8 người đã nhất trí với án phạt Samsung số tiền đền bù thiệt hại cho Apple là 538,6 triệu USD sau các thiệt hại do hành vi vi phạm bằng sáng chế của Samsung gây ra.

Vấn đề lớn nhất trong phán quyết này là liệu Samsung có phải trả Apple giá trị đầy đủ của mỗi chiếc điện thoại được bán ra với các thành phần Apple không được cấp phép bên trong hay chỉ giới hạn giá trị phần bị vi phạm mà Samsung không được phép sử dụng.

Trong phán quyết ban đầu, hội thẩm chỉ tập trung vào án phạt số tiền đầy đủ cho điện thoại vi phạm mà bỏ qua tùy chọn thứ hai. Vào tháng trước, thẩm phán Lucy Koh nói rằng án phạt trước đó đã bị lỗi dẫn đến những thiên vị chống lại Samsung, kèm theo đó vị thẩm phán này yêu cầu Apple đưa ra bằng chứng để chứng minh những thiệt hại xứng đáng để nhận được khoản tiền đền bù dựa trên toàn bộ thiết bị vi phạm từ Samsung. Trong khi Apple cho rằng thiệt hại lên đến 1 tỉ USD thì Samsung lại đưa ra mức thấp hơn nhiều. Về cơ bản, án phạt cuối cùng mà các trọng tài đưa ra nằm ở mức trung hình giữa hai bên.

Giờ đây, cuộc chiến giữa Apple và Samsung đã đi đến hồi kết. Số tiền 538,6 triệu USD này gồm khoảng 533,316 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế thiết kế và 5,325 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế tiện ích.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)