Đã có cảm biến máy ảnh smartphone 108 MP.

Vài tháng trước, Samsung tự hào về cảm biến camera 64 megapixel đầu tiên của ngành công nghiệp di động, mặc dù nó chưa xuất hiện trên bất kì điện thoại nào của Samsung từ trước cho đến nay. Cảm biến đó đã được sử dụng trên thiết bị hàng đầu của Xiaomi, do đó không có gì ngạc nhiên khi cả hai tuyên bố hợp tác tạo ra cảm biến camera 108 megapixel đầu tiên trên thị trường di động.

Mặc dù số megapixel đã chứng minh không phải là tất cả, nhưng việc có nhiều megapixel thực sự không gây thiệt hại mà còn có ích hơn nếu có sự kết hợp giữa công nghệ phần cứng và phần mềm để tận dụng tốt điều đó.

Ngoài công nghệ cách li ánh sáng được cấp bằng sáng chế của Samsung, Bright HMX nhồi nhét 108 megapixel trong cảm biến có kích thước 1/1,33 inch để thu thập nhiều ánh sáng hơn trong mọi tình huống ánh sáng. Nhờ cơ chế Smart-ISO mới, cảm biến sẽ tự động chuyển sang ISO thấp hơn trong môi trường sáng để cải thiện độ bão hòa pixel và ISO thấp hơn trong các cảnh tối hơn để giảm nhiễu.

Như với bất kì cảm biến hình ảnh di động nào có 48 megapixel trở lên, đầu ra sẽ không là 108 megapixel theo mặc định. Thay vào đó, nó sẽ sử dụng công nghệ Tetracell để nén 4 điểm ảnh lân cận thành 1, dẫn đến hình ảnh sáng hơn và tốt hơn về mặt lí thuyết. Tất nhiên, mọi người cũng có thể thiết lập ứng dụng máy ảnh để sử dụng toàn bộ 108 triệu điểm ảnh nhưng với chất lượng không ấn tượng bằng.

Ảnh
Mi MIX 4 sẽ là smartphone đầu tiên đi kèm camera 108 MP?

ISOCELL Bright HMX nghe có vẻ như là phản ứng của Samsung trước những chỉ trích về hiệu suất ánh sáng yếu và khả năng chụp ban đêm của các cảm biến. Xiaomi dường như là một công ty tin tưởng vào giải pháp đó, vì vậy hãy mong đợi chiếc điện thoại Mi cao cấp tiếp theo đi kèm máy ảnh như vậy.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)