Samsung NX3000

Mẫu máy ảnh mirroless dành cho người thích selfie của Samsung
Công ty: 
Samsung
Ảnh

Máy có khá nhiều điểm tương đồng với model tiền nhiệm NX2000 về kiểu dáng đi kèm là cảm biến CMOS APS-C tương tự như máy DSLR với độ phân giải 20,3 Mpx. Máy có thể chụp ở tốc độ 5 khung hình mỗi giây.

Ngoài màn hình lật linh hoạt, điểm đáng chú ý ở NX3000 còn ở công nghệ kết nối Wi-Fi và chia sẻ Tag & Go. Người dùng có thể chuyển nhiều hình ảnh cùng lúc tới thiết bị di động qua Mobile Link, chuyển ảnh tới tối đa 4 thiết bị cùng lúc qua Group Share cũng như điều khiển và chụp từ xa với Remote View Finder.

Ảnh

Là model thuộc dòng mirrorless nên Samsung NX3000 có thiết kế nhỏ gọn. Máy được thiết kế theo kiểu cổ điển với thân máy hai màu đen và bạc. Vỏ máy được làm bằng nhựa nên có trọng lượng khá nhẹ, việc này sẽ giúp cho người dùng có thể dễ dàng cầm máy bằng một tay khi chụp hình tự sướng.

Mặc dù làm bằng nhựa nhưng được hoàn thiện tốt nên sẽ cho cảm giác như máy được làm bằng kim loại. Phần thân máy được làm bằng nhựa sần giả da màu đen còn báng cầm có thiết kế hơi nhô lên theo đúng đặc trưng của các model mirrorless. Kết hợp hai yếu tố này sẽ giúp cho việc cầm máy dễ dàng và chắc chắn hơn.

Ảnh

Hệ thống điều khiển của NX3000 khá đơn giản phía trên đỉnh máy ngoài nút nguồn và chụp thì chỉ có một vòng xoay chỉnh các chế độ chụp và nút chức năng Wi-Fi cho phép máy chia sẽ ảnh cũng như điều khiển từ thiết bị di động.

Máy không có kính ngắm và đèn flash tích hợp, tuy nhiên, người dùng vẫn có thể gắn các phụ kiện này vào máy thông qua hotshoe. Một điểm khá đặc biệt của máy ảnh Samsung so với các hãng khác là Samsung tích hợp một nút chức năng ngay trên ống kính cho phép người chụp có thể tuỳ chỉnh các thông số của máy như ISO, EV, WB, tốc độ và cả khẩu độ một cách nhanh chóng và thuận tiện khi chụp.

Ảnh

Phía sau máy là màn hình 3 inch với độ phân giải 460.800 điểm ảnh thấp hơn nhiều so với người tiền nhiệm NX2000. Nhưng bù lại màn hình trên NX3000 cho màu sắc trung thực và khả năng hiển thị ngoài trời tốt hơn. Ngoài ra, việc lật được 180 độ giúp người dùng có thể chụp selfie và các góc khó là ưu điểm vượt trội của NX3000 so với đàn anh của mình.

Samsung NX3000 sử dụng hệ thống lấy nét tương phản 21 điểm và có thể nâng lên 35 điểm khi chụp cận cảnh cao hơn nhiều so với 15 điểm trên NX2000. Tuy nhiên, máy thường lấy nét vào vật có độ tương phản cao do đó người dùng sẽ phải sử dụng chế độ lấy nét vùng. Bên cạnh đó khi lấy nét bằng tay thì màn hình sẽ phóng to vùng lấy nét lên 5x hay 8x tuỳ theo người dùng chọn giúp cho việc lấy nét dễ dàng hơn. Nhưng với màn hình có độ phân giải thấp trên NX3000 thì trong một số trường hợp người dùng sẽ khó khăn trong việc lấy nét bằng tay.

NX3000 sử dụng cảm biến CMOS APS-C với độ phân giải 20,3 Mpx và bộ xử lí DRIME IV với tốc độ chụp liên tiếp đạt 5 khung hình mỗi giây. Máy có khả năng chụp cả file JPEG và RAW nhưng nếu người dùng chọn cả hai loại file ảnh này một lúc thì máy phải mất 10 giây để xử lí rồi mới có thể chụp được tiếp. Máy hỗ trợ ISO từ 100 đến 25.600 và tốc độ chụp cao nhất lên đến 1/4000 giây còn tối thiểu là 30 giây.

Ảnh

NX3000 cho chất lượng ảnh tốt ở mức ISO từ 100 đến 800 trong điều kiện ánh sáng tốt. Ở mức ISO 800 trở lên nhiễu bắt đầu xuất hiện nhiều nhưng với các file ảnh nhỏ thì chất lượng hình vẫn tốt cho đến mức 6400. Các mức ISO như 12.800 và 25.600 chỉ dùng trong các trường hợp cần hình ảnh trong môi trường thiếu sáng mà không quan tâm về chất lượng bởi lúc này các chi tiết bị vỡ hạt và màu sắc bão hoà tại nhiều nơi.

Model NX3000 chủ yếu dành cho những người mới bắt đầu chụp hình nên Samsung có trang bị nhiều chế độ chụp tự động khác nhau giúp cho người dùng có thể chụp được những tình huống khó như chụp phơi sáng, chụp pháo hoa… một cách dễ dàng mà không phải tuỳ chỉnh các thông số được cho là phức tạp với cả dân chuyên nghiệp.

Xét về tổng thể, NX3000 dành cho những người dùng di chuyển nhiều thích chụp và chia sẽ một cách nhanh chóng. Đồng thời với mức giá tốt và tích hợp nhiều công nghệ thì Samsung NX3000 cũng là một lựa chọn đáng giá với những người mới tập chơi ảnh.

Tập ảnh: Ảnh chụp thử từ Samsung NX3000 (8 hình)

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Giá tốt
  • Nhiều chế độ chụp tự động
  • Dễ sử dụng
Khuyết điểm: 
  • Máy làm bằng nhựa.
  • Màn hình độ phân giải thấp.
Tổng quan: 
Model máy ảnh của Samsung được thiết kế để dành cho người dùng cần một máy ảnh nhỏ gọn tiện lợi đồng thời yêu thích chụp ảnh “tự sướng” với chất lượng cao. NX3000 có cảm biến CMOS APS-C tương tự như máy DSLR với độ phân giải 20,3 Mpx. Máy có thể chụp ở tốc độ 5 khung hình mỗi giây.

Bình luận

  • TTCN (0)