Công ty NorthTec vừa đưa ra thông báo chính thức về việc cho ra netbook giá rẻ sử dựng pin AA với tên gọi Gecko EduBook. Chiếc netbook này sử dụng vi xử lí SoC Xcore86 1 GHz có chỉ số tiêu thụ năng lượng TDP 1,2 W giúp cho thời gian hoạt động của netbook được kéo dài hơn, và người dùng cũng có thể thay đổi vi xử lí cấu trúc x86 khác nếu có yêu cầu.

Chiếc netbook này được trang bị màn hình 8,9" với độ phân giải 1024x600 pixel hoạt động trên hệ diều hành Ubuntu Remix (có thể đổi sang Windows XP theo yêu cầu). Và điều ngạc nhiên là Gecko EduBook có thể làm việc liên tục 4 giờ với 8 viên pin AA chuẩn NiMH (Nickel-Metal-Hydride), ngoài ra máy cũng có thể sử dụng pin Li-Ion thông thường như các máy tính khác.

Máy được trang bị 256/512 MB hoặc 1 GB RAM tuỳ theo yêu cầu, cùng với ổ cứng SSD 8 GB, tuy nhiên vẫn có khe cắm thẻ nhớ mở rộng SD và khe cắm ổ cứng 2,5".

Gecko EduBook còn có trang bị 1 cổng USB bên trong máy, giúp người tiêu dùng có thể lắp thêm các thiết bị kết nối không dây Wi-Fi, Bluetooth, GPRS, CDMA, 3G hoặc WiMAX. Ngoài ra còn được trang bị thêm 3 cổng USB ngoài, RJ-45, D-Sub.

Sản phẩm sẽ có mặt tại Computex, ở Đài Loan vào tháng 6 tới. Giá khởi điểm dưới 200 USD (đã bao gồm Wi-Fi, RAM, pin và 8 GB lưu trữ SD Flash), nếu có pin Li-Ion phải trả thêm 100 USD.

ATK (Tổng hợp từ Habrahabr và 3Dnews)



Bình luận

  • TTCN (0)