Công nghệ cảm ứng chạm đa điểm đã và đang đem lại những trãi nghiệm giao tiếp khá thú vị trên các dòng điện thoại thông minh và notebook trên thị trường. Các sản phẩm thương mại hiện chỉ hỗ trợ tối đa 4 điểm cảm ứng, nhưng mới đây  Synaptics đã giới thiệu sản phẩm ClearPad 3000 hỗ trợ đến 10 điểm cảm ứng đồng thời.

Ảnh

Synaptics được biết đến với công nghệ màn hình cảm ứng đa điểm ClearPad 2000 được sử dụng trên dòng điện thoại Google G1 với khả năng cảm nhận 2 điểm nhấn cùng lúc.

Màn cảm ứng ClearPad 3000 sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung thế hệ mới kêt hợp với bộ vi xử lý cho phép phát hiện và quản lý đến 10 điểm nhấn cùng lúc (của 10 ngón tay bạn). Màn cảm ứng mới này có thể phát hiện mọi thao tác chạm chi tiết đến từng pixel trên một màn hình có kích thước lên đến 8" mà vẫn đảm bảo sự tiết kiệm điện năng.

Ảnh
Ảnh

Synaptics đã phát triển hoàn thiện phần mềm quản lý cũng như bộ kit phát triển sản phẩm cho các nhà sản suất thiết bị di động. Dự kiến sản phẩm di động sử dụng màn cảm ứng 10 điểm này sẽ xuất hiện vào mùa thu năm nay.

Video trình diễn màn cảm ứng 10 điểm chạm:

Nemo NGUYEN (Theo Engadget)



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Phải chăng sản phẩm ứng dụng đầu tiên sẽ là Apple netbook (ko bàn phím) vào mùa thu này ???