Asus Zenfone 2 Laser

Không phải là smartphone cao cấp, nhưng những mặt tích cực của Zenfone 2 Laser giúp nó vượt xa những mặt tiêu cực.
Công ty: 
Asus
Ảnh

Thiết kế

Zenfone 2 Laser vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế chung của dòng Zen với màn hình 5,5 inch cùng các đường cong tinh tế. Điều này có thể khiến mọi người nhầm lẫn với bản gốc, ngoại trừ một số khác biệt như sự bổ sung của hệ thống lấy nét tự động bằng laser thế hệ mới trên camera sau, còn pin có thể tháo rời để người dùng truy cập vào khe cắm SIM kép và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Zenfone 2 Laser tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng bằng một tay, đường cong của các cạnh góp phần mang đến một trải nghiệm xử lí tổng thể tốt hơn. Hệ thống nút điều chỉnh ở mặt sau mặc dù cung cấp thông tin phản hồi xúc giác nhưng vẫn khá giống với bản gốc.

Phía trước máy có camera 5 Mpx với đèn LED thông báo bên trái. Viền dọc hai bên màn hình không đặc biệt mỏng nhưng nó đủ để đáp ứng yêu cầu đối với một sản phẩm tầm giá vừa phải như Zenfone 2 Laser.

Asus Zenfone 2 Laser là một trong những thiết bị được thiết kế tốt hơn trong mức giá của nó, mặc dù tất cả được làm bằng nhựa.

Chất lượng màn hình

Ảnh

Zenfone 2 Laser đi kèm màn hình IPS LCD 5,5 inch độ phân giải HD 720p cung cấp góc nhìn và khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời, tất cả đều giống hệt bản gốc. Tuy nhiên, vấn đề độ sáng tiếp tục là nhược điểm khi nó hiển thị rất kém ở dưới ánh nắng mặt trời.

Đáng chú ý ở màn hình trên sản phẩm này chính là sự xuất hiện của công nghệ kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 mới nhất, một sự thay đổi đáng ngạc nhiên cho một sản phẩm như Zenfone 2 Laser.

Hiệu suất và phần cứng

Thay vì sử dụng chip Intel, bên trong Zenfone 2 Laser đi kèm chip Snapdragon 410 với 4 lõi tốc độ 1,2 GHz kết hợp GPU Adreno 306 và RAM 2 GB. Khi mở ứng dụng, vuốt, di chuyển hay đa tác vụ đều ít xảy ra trường hợp bị lag hay giật. Trải nghiệm chơi game cũng khá tốt trên cấu hình của Zenfone 2 Laser.

Thiết bị này đi kèm với một bộ tiêu chuẩn các kết nối, tuy nhiên lại thiếu vắng NFC, một điều đáng thất vọng khi so với bản gốc. Thiết bị cũng đi kèm với khả năng hỗ trợ 4G LTE vốn là một lợi thế lớn, trong khi khả năng SIM kép tạo thuận lợi cho người dùng tại các thị trường đang phát triển như Việt Nam. Phiên bản ở Việt Nam cung cấp bộ nhớ trong 16 GB, cho phép người dùng có thể mở rộng không gian lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng hỗ trợ lên đến 128 GB.

Loa ở phía sau của Zenfone 2 Laser cho chất lượng âm thanh ở mức trung bình, mặc dù tăng âm lượng lên mức tối đa nhưng nó vẫn còn quá thấp khi làm việc ở một số môi trường phổ biến.

Pin 3000 mAh của Zenfone 2 Laser có thể cho phép làm việc khoảng 18 giờ cho các công việc cơ bản. Khi làm việc ở tác vụ nặng với màn hình luôn bật thì có thể duy trì công việc khoảng 4 giờ. Mặc dù đây là mức tuổi thọ pin trung bình nhưng người dùng có thể giải quyết khi Asus cung cấp tùy chọn pin phụ kiện để mọi người luôn mang bên mình.

Chất lượng máy ảnh

Ảnh

Như tên gọi của thiết bị, camera 13 Mpx ở mặt sau (có cả phiên bản 8 Mpx) của Zenfone 2 Laser đi kèm hệ thống tự lấy nét bằng laser, giúp điện thoại tập trung vào các đối tượng cụ thể tốt hơn, và một số hình ảnh chụp trở nên sắc nét hơn so với bản gốc.

Trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng ảnh chụp của Zenfone 2 Laser vẫn còn độ nhiễu, tuy nhiên công cụ xử lí hình ảnh tích hợp sẵn từ Asus giúp máy đứng ở vị trí “smartphone có camera chụp ở điều kiện ánh sáng yếu tốt nhất trong cùng phân khúc”.

Ứng dụng máy ảnh trên Zenfone 2 Laser mang lại rất nhiều chế độ điều khiển bằng tay cùng với một tá chế độ chụp riêng lẻ. Các chế độ này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời hơn.

Phần mềm

Ảnh

Zenfone 2 Laser đi kèm hệ điều hành Android 5.0 Lollipop khi phát hành kết hợp giao diện người dùng Zen UI. Trải nghiệm phần mềm trên máy vẫn không thay đổi so với quá khứ, và phải nói rằng Asus đã thực hiện tốt trong việc tăng cường trải nghiệm của người dùng trên máy. Hầu như tất cả mọi thứ đều tốt, đủ để lấp đầy những khoảng trống có trong nền tảng Android Lollipop, từ tùy biến ứng dụng truy cập nhanh trên màn hình khóa đến vô số cử chỉ có sẵn với ZenMotion.

Ngoài ra còn có các tính năng như dọn dẹp RAM, hỗ trợ PlayTo, một số chế độ tiết kiệm năng lượng, thay đổi tùy theo lịch trình sử dụng, quản lí những ứng dụng khởi động tự động, bộ cân bằng âm thanh, tích hợp công cụ sao lưu và khôi phục, FM radio, trình biên tập video mạnh mẽ, ứng dụng ghi chú nhanh, máy ghi âm, quản lí hình nền…

Mặc dù Zenfone 2 Laser đi kèm với Android 5.0 Lollipop khi phát hành nhưng thiết bị sẽ được cập nhật lên Android 6.0 Marshmallow trong một tương lai không xa. Không giống như nhiều nhà sản xuất khác, Asus đã làm rất tốt công việc hỗ trợ cập nhật hệ điều hành cho các thiết bị của họ, đặc biệt với khoảng thời gian khá nhanh.

Giá bán

Tại Việt Nam, Asus Zenfone 2 Laser có giá khá hấp dẫn 3,99 triệu đồng (camera sau 8 Mpx) hoặc 4,99 triệu đồng (camera sau 13 Mpx) khá phù hợp với túi tiền của người dùng.

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Chất lượng thiết kế đẹp
  • Màn hình tốt với kính cường lực Gorilla Glass 4, hiệu suất làm việc mạnh mẽ
  • Hỗ trợ kết nối LTE, khe cắm thẻ nhớ mở rộng
  • Camera lấy nét bằng laser
Khuyết điểm: 
  • Tuổi thọ pin trung bình
  • Camera chụp ảnh kém dưới ánh nắng mặt trời
  • Âm lượng loa nhỏ
  • Thiếu NFC
  • Một số phần mềm bloatware vẫn còn hiện diện
Tổng quan: 
Mặc dù có những vấn đề về độ sáng màn hình, thời lượng pin hay chất lượng loa thì Zenfone 2 Laser vẫn là một lựa chọn rất hấp dẫn trong một loạt smartphone Android giá rẻ đang bán trên thị trường.

Bình luận

  • TTCN (0)