Hacker đang đe dọa người sử dụng internet

Theo báo cáo của công ty bảo mật hàng đầu thế giới Symantec: tội phạm Internet đang dần trở thành một hoạt động thương mại chính. Các tin tặc thường tấn công vào các website đấu giá - nơi có chứa các thông tin về tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng của khách hàng.

Hãng này cũng đưa ra những cảnh báo rằng: những tội phạm internet đang lợi dụng những website có uy tín như MySpace và Facebook để dễ dàng tấn công vào máy tính của người dùng. Rory Cellan-Jones - phóng viên công nghệ của BBC cho hay: "Gần đây, các hacker trẻ đang phát tán những virut hay đưa ra những sự tấn công trên những mạng máy tính vì những sở thích quái dị hơn là mục đích kiếm tiền". Tuy vậy, những báo cáo gần đây nhất cũng cho thấy rằng những sự tấn công này đã đem lại cho "nền công nghiệp hacking" nhiều tỉ đô la. Các tội phạm Internet thường tập trung tấn công vào các diễn đàn trực tuyến - nơi mà các thành viên trao đổi các loại thông tin các nhau.

Phóng viên của BBC cũng cho biết thêm: trong những ngày gần nhất những người mua bán trực tuyến đã bị đánh cắp rất nhiều thông tin, từ 100 triệu địa chỉ email đến thông tin đăng nhập ngân hàng và những chi tiết trong thẻ tín dụng. Mặt khác, phishing toolkits - một bộ các công cụ phần mềm - đang được bán ra cho phép người chủ của nó có thể tạo những website ngân hàng giả mạo để thu về những thông tin của khách hàng mà khách hàng không hề hay biết. Đây là những đe dọa rất lớn cho người sủ dụng Internet, đặc biệt là người có thói quen giao dịch trực tuyến. Và những lỗ hổng này cần được các hãng bảo mật lớn như Symantec quan tâm.

Minh Tiến (theo BBCNews)


Bình luận

  • TTCN (0)