Theo thông báo của Microsoft thì chỉ trong 24 giờ sau khi được ra mắt, trò chơi Halo 3 đã đạt được doanh thu khổng lồ là 170 triệu USD. Halo 3 đã lập kỷ lục về số tiền thu được trong một ngày cho các sản phẩm giải trí - giành lấy vị trí "quán quân" từ tay phim Spiderman 3.

Ảnh
Halo 3 hấp dẫn hơn 1,4 triệu game thủ tring 24 giờ

Hàng nghìn cửa hàng ở nước Mỹ mở cửa vào ngay nửa đêm ngày thứ hai khi những trò chơi này vừa được phát hành cho Xbox 360.

Theo thống kê của Microsoft, có hơn 1,4 triệu người đã chơi trực tuyến trò chơi Halo 3 và hơn 4 triệu lượt đăng nhập vào các trò chơi trực tuyến Halo 3 trong vòng 24 giờ. "Halo 3 đã trở thành hiện tượng lớn trong lĩnh vực văn hóa - giải trí," Neddle Shane - Phó chủ tịch của Microsoft Game Studios nhận định trong một bài phát biểu. Theo thống kê của USA Today, 1/4 số học sinh của bang Ohlo đã đồng loạt xin nghỉ học trong ngày ra mắt Halo 3 (đa số đều có cùng "lí do" là: bị ốm).

Microsoft muốn lấy Halo 3 để làm "ngòi nổ" thúc đẩy việc kinh doanh Xbox 360. Mặc dù đã đầu tư hàng tỉ USD cho dự án Xbox360 nhưng gã khổng lồ Microsoft thu lại lợi nhuận không đáng là bao nhiêu.

Ảnh
Microsoft muốn dùng Halo 3 làm "xúc tác" cho Xbox360

"Sẽ là quá sớm để nói về vấn đề lợi nhuận trong các dự án của chúng tôi. Microsoft hy vọng thu được nhiều lợi nhuận trên Xbox360 trong năm nay. Nếu chúng tôi không thu được nhiều lợi nhuận từ Halo 3 thì chúng tôi sẽ có kế hoạch mới." Neddle Shane chia sẻ cùng BBCNews vào tháng trước.

Microsoft đã bắt đầu các dịch vụ thay thế các đĩa copy và giới hạn các phiên bản bằng các đĩa mới cho game thủ. Tuy vậy, các game thủ này cũng đang "bực tức" vì phải mất 2 tuần thì các dịch vụ này mới được triển khai.

Video clip demo cho Halo 3

Minh Tiến (theo BBC News)



Bình luận

  • TTCN (2)
Nemo Nguyen  21665

Coi cai clip demo ma muon mua Xbox... luon

Minh Tiến  1236

hihi, Halo 3 cong nhan tuyet that...hihi đó moi chỉ là xem demo thui đó... ;D ;D Thế nên việc bội thu của Halo 3 là chuyện xứng đáng... 8) 8)