TTCN đã có bài giới thiệu với các bạn về công cụ trực tuyến giúp chuyển đổi nội dung trang web sang PDF có tên gọi PDFMyURL. Hôm nay tôi sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn một công cụ khác có chức năng tương tự và có thêm những tính năng nâng cao, đó chính là PDF Download.

 

PDF Download là công cụ chuyển đổi nội dung trang web sang PDF, cho phép bạn chuyển đổi nhanh chóng và chính xác bất kỳ trang web nào thành một tập tin PDF chất lượng cao. Bạn có thể sử dụng PDF Download với tất cả các trình duyệt phổ biến (Google Chrome, Safari, Opera, Firefox, Flock và Internet Explorer) thông qua bookmarklet, một tính năng giúp bạn dễ dàng tạo một nút lệnh chuyển đổi trên trình duyệt đang dùng, hoặc nếu bạn sử dụng Firefox hoặc Internet Explorer, bạn có thể cài đặt thêm thành phần mở rộng của công cụ này, sẽ có thêm các tính năng bổ sung như tự động gửi email tập tin PDF của bạn và xem file PDF dưới dạng HTML (thay vì mở chúng trong trình xem PDF của bạn). 

Không giống như các chương trình tạo máy in PDF ảo, PDF Download hỗ trợ nâng cao cho HTML, XHTML và CSS cho phép bạn lưu giữ các bố trí trang, văn bản, phông chữ, hình ảnh và siêu liên kết - tạo ra bản sao PDF rất chính xác từ bất kỳ trang web nào mà bạn muốn để lưu trữ, in ấn hoặc chia sẻ. 

Chỉ với một lần cài đặt add-on PDF Download, việc chuyển đổi web sang PDF của bạn sẽ rất dễ dàng với nút lệnh trên thanh công cụ. Đối với người dùng có yêu cầu cao hơn, PDF Download cung cấp cho bạn khả năng cấu hình các tùy chọn để cho một trang web được tự động chuyển đổi và sau đó tải về hoặc gửi qua email đến một địa chỉ bạn đã chỉ định với một cú nhấp chuột.

Ngoài ra, nếu chỉ đơn giản là bạn tình cờ cần chuyển một trang web sang PDF mà không cần quan tâm tới các tính năng nâng cao và sự hỗ trợ trên từng trình duyệt cụ thể, thì có thể sử dụng ngay công cụ chuyển đổi trực tuyến. Truy cập vào địa chỉ này, gõ địa chỉ trang mà bạn muốn chuyển sang PDF, gõ địa chỉ email mà bạn muốn công cụ này gởi tập tin PDF tới bạn sau khi chuyển đổi và cuối cùng ấn nút "Convert to PDF".

Tải về add-on dành cho Firefox và Flock tại đây, thành phần mở rộng cho Internet Explorer tại đây.

Hiếu Tròn




Bình luận

  • TTCN (1)
newbie

tính năng của add-on này thì hay thật,nhưng mà nó thời gian để nó chuyển 1 trang web sang pdf thì lâu quá.không nhanh bằng Web2PDF hay với FF 3.5 thì có add-on pdfit làm việc này rất nhanh, chất lượng PDF cũng không tồi,nhưng pdfit lại không hỗ trợ cho FF 3.6