Sun Microsystems hôm nay (9/10) chính thức tung ra thị trường sản phẩm chip vi xử lý 8 nhân UltraSparc T2 – tên mã là Niagara 2 công bố cách đây 2 tháng.

Chip xử lý UltraSparc T2 được Sun tích hợp công nghệ mới cho phép tăng gấp đôi số lượng luồng xử lý (threat) lên gấp đôi (64 threat) giúp tăng gấp đôi hiệu suất hoạt động so với phiên bản trước đây.

Ngoài ra đội ngũ chuyên gia phát triển UltraSparc T2 của Sun còn cho tích hợp công nghệ bảo mật mã hoá trực tiếp lên con chip thay vì tách riêng ra trên một thiết bị khác như trước đây. Giải pháp này cũng đã đóng góp không ít vào việc gia tăng hiệu suất vận hành của chip.

Khả năng xử lý điểm động của UltraSparc T2 cũng được nâng cấp giúp tiết kiệm từ 15% tới 20% điện năng tiêu thụ so với phiên bản T1.

UltraSparc T2 là sản phẩm dành riêng cho các dòng máy chủ RACK và BLADE hỗ trợ rất tốt phiên bản hệ điều hành Solaris 64-bit cũng như các nền tảng công nghệ ảo hoá.

John Fowler – Phó chủ tịch điều hành Sun – cho biết chip xử lý UltraSparc T2 là một phần trong chiến lược chuyển sang thế hệ hệ thống được thiết kế trên nền tảng công nghệ đa lõi đa luồng. Đây thực sự là những dòng sản phẩm thích hợp cho ứng dụng công nghệ ảo hoá.

Giá bán một máy chủ BLADE tích hợp T2 hiện có giá 9 995 USD. Còn máy chủ 2 RACK tích hợp T2 có giá khoảng 13 995 USD.

Song song với việc chính thức ra mắt con chip UltraSparc T2, Sun còn tiết lộ cho biết sang năm tới sẽ tung ra thị trường phiên bản kế tiếp của con chip này – tên mã là Rock. Điểm khác biệt là số nhân của Rock sẽ được tăng cường từ 8 nhân lên thành 16 nhân.

(Theo VnMedia)


Bình luận

  • TTCN (0)