Bạn đang có nhu cầu chuyển đổi qua lại giữa các định dạng video, trích xuất âm thanh từ các tập tin video, từ đĩa DVD/SVCD/VCD video, chuyển đổi các định dạng video thông dụng sang chuẩn video dành cho iPod … các nhu cầu đó của bạn hoàn toàn có thể được đáp ứng nhờ các công cụ xử lý các tập tin Multimedia được cung cấp miễn phí từ Jodix Technologies sau đây

1. Free DVD Mp3 Ripper 1.12 build 268 (http://www.dvd-mp3.org/free-dvd-mp3-ripper.exe) – 970KB

Free DVD MP3 Ripper là một công cụ nhỏ gọn và đơn giản, dễ sử dụng cho phép người dùng dễ dàng trích xuất âm thanh từ đĩa DVD, VCD / SVCD và MPEG (MPEG-1, MPEG-2) sang tập tin âm thanh thông dụng MP3 để có thể được phát trên các máy nghe nhạc cá nhân MP3. Các định dạng sau được hỗ trợ gồm: DVD movie files(*.vob), VCD/SVCD movie files(*.dat) and MPEG(MPEG-1, MPEG-2) files(*.mpeg, *.mpg). Cho phép bạn lựa chọn điểm bắt đầu và kết thúc để chọn trích đoạn nhạc từ file video mà bạn thích, có thể tinh chỉnh lựa chọn nguồn để trích xuất tập tin video thành MP3. Quá trình làm việc của chương trình sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự bảo vệ sao chép nào của đĩa DVD, và quà trình cài đặt cũng như gỡ bỏ là rất dễ dàng.

Để sử dụng, bạn chỉ cần bấm nút có biểu tượng thư mục trong khung Source file để chọn file video nguồn cần trích xuất, khung Output File là thư mục để lưu file âm thanh sau khi trích xuất. Bấm nút Play trong khung Preview bên trái để xem nội dung, nếu không đúng file bạn cần thì chọn lại. Tiếp theo bạn kéo thanh trượt Play từ trái sang phải đến đầu của trích đoạn âm thanh cần cắt, tương tự bạn kéo thanh trượt Play từ phải qua trái đến đoạn kết thúc, tương ứng với thời điểm bạn chọn khung Duration sẽ hiển thị thời gian để bạn biết điểm khởi đầu và kết thúc, đồng thời khung Preview sẽ hiển thị hình ảnh tương ứng để bạn xem. Khung Settings mặc định là các thông số chuẩn của định dạng MP3, nếu bạn muốn thay đổi thì bấm vào liên kết Change Settings để chọn lại. Cuối cùng bạn bấm nút Rip để chương trình làm việc là xong.

Lưu ý: Nếu bạn Rip cả bài thì không cần chọn điểm đầu và điểm kết thúc mà chỉ cần bấm nút Rip luôn để thực hiện là xong.

2. Free iPod Video Converter 1,34 (http://www.jodix.com/downloads/free-ipod-video-converter.exe) – 1.65MB

Free iPod Video Converter một công cụ cần thiết cho người dùng iPod, có thể giúp bạn nhanh chóng chuyển đổi các định dạng video phổ biến sang chuẩn video dành cho iPod video … Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi DVD / VCD và các định dạng video AVI, MPEG, WMV, RM, RMVB, DivX, ASF, VOB sang file video cho iPod với vài cú nhấp chuột đơn giản. Sử dụng chương trình khá dễ, nhờ vào iao diện người dùng giống như thuật sĩ giúp bạn thiết lập quá trình chuyển đổi dễ dàng. Tập tin video xuất ra có hình ảnh và chất lượng âm thanh tốt, được hỗ trợ chế độ xử lý đồng thời hàng loạt tập tin cùng lúc, và có thể xử lý không giới hạn số lượng các tập tin nguồn cùng một lúc.

3. Free WMA to MP3 Converter 1.16 (http://www.wma-mp3.org/free-wma-mp3-converter.exe) – 925.86KB

Với Free WMA to MP3 Converter bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi các tập tin âm thanh có định dạng Windows Media (WMA) sang định dạng âm thanh chuẩn MP3 nhanh chóng để nghe trên các máy nghe nhạc MP3 cá nhân. Free WMA to MP3 Converter hỗ trợ tất cả các định dạng Windows Media (*.wma, *.wmv, *.asf). Quá trình sử dụng đơn giản với giao diện thân thiện, hỗ trợ chuyển đổi đồng thời hàng loạt tập tin cùng lúc.

4. Free RM to MP3 Converter 1.12 (http://www.rm-mp3.org/free-rm-mp3-converter.exe) – 1.02MB

Tương tự như Free WMA to MP3 Converter, với công cụ này bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi tất cả các định dạng Real Media (*. rm, *. ra, *. rmvb) sang định dạng âm thanh thông dụng MP3. Chương trình này là một phần mềm miễn phí và không chứa phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, virus, trojan và backdoor.

5. Free Video MP3 Extractor(http://www.jodix.com/video-mp3-extractor/jodix-video-mp3-extractor.exe ) - 1.46MB

Nếu bạn có nhu cầu trích xuất âm thanh từ các tập tin video với nhiếu đinh dạng khác nhau thì Free Video MP3 Extractor là một lựa chọn hợp lý. Thông qua công cụ này bạn có thể nhanh chóng trích xuất âm thanh từ đĩaDVD Video sang chuẩn âm thanh MP3. Ngoài ra chương trình còn có khả năng trích xuất âm thanh từ các định dạng video thông dụng khác sang MP3 gồm: avi, divx, wmv, asf, mpeg, vob, dvd, mov, mp4 và rm. Cách sử dụng và thao tác hoàn toàn tương tự như Free DVD Mp3 Ripper ở trên.

(Theo: http://www.jodix.com)



Bình luận

  • TTCN (0)