Bí quyết dành cho các ứng viên xin việc là hãy ăn vận cho avatar của mình thật bảnh bao, lịch sự và chỉn chu.

Hội chợ nghề nghiệp đầu tiên của thế giới ảo mang tên "I-Jobs for Real" vừa chính thức khai màn ngày hôm qua, trên "hòn đảo thiên đường Second Life".

Bước chân vào Hội chợ 3D, các ứng viên sẽ được đội ngũ lễ tân của hãng tuyển dụng TMP tặng hoa và dẫn tới văn phòng ảo của hãng. Tại đây, họ sẽ được đào tạo cấp tốc về cách thức tương tác bên trong thế giới ảo.

Sau đó, các ứng viên được dẫn tới khu vực phỏng vấn, nơi avatar đại diện cho nhà tuyển dụng sẽ gặp gỡ, chào đón và thảo luận với họ về công việc thông qua live chat hoặc IM.

Cách thức tiếp cận mới

"Chúng tôi luôn phải tìm ra cách thức tiếp cận nhân tài mới", Phó Giám đốc Quản lý Phil Owers của TMP Worldwide cho biết. "

Bằng cách tổ chức hội chợ việc làm trong Second Life, chúng tôi đã phá bỏ mọi ranh giới về địa lý. Các ứng viên khắp nước Anh và trên toàn thế giới sẽ có thể kết nối với nhà tuyển dụng một cách dễ dàng, tiết kiệm mà hiệu quả đạt được vẫn rất cao".

"Họ và các doanh nghiệp sẽ có những trải nghiệm chưa từng có".

Trong danh sách các nhà tuyển dụng tham gia Hội chợ, bạn có thể bắt gặp những cái tên uy tín như KPMG, Ngân hàng hoàng gia Scotland và Yell. "Chúng tôi tìm thấy ở đây một môi trường trung lập và hết sức thoải mái, thư giãn", bà Isabella Hung, Giám đốc Nhân sự của Yell cho biết.

Tất nhiên, không phải ứng viên nào nộp hồ sơ xin việc cũng được tham gia "I-Jobs for Real". Các doanh nghiệp phải lọc qua hồ sơ một lượt rồi mới mời những ứng viên tiềm năng tham gia phỏng vấn qua Second Life.

(Theo Vietnamnet)



Bình luận

  • TTCN (0)