Vừa qua Sharp đã giới thiệu đĩa Blu-ray 3 lớp đầu tiên trên thế giới có dung lượng lưu trữ lên đến 100 GB và sẽ được bán tại Nhật bắt đầu từ 30/7/2010. Đĩa Blu-ray 3 lớp VR-100BR1 (ghi 1 lần) có định dạng theo chuẩn BDXL.

Định dạng mới này cho phép ghi lại 10 giờ chương trình truyền hình kĩ thuật số mặt đất (DVB-T) hoặc 8,6 giờ với truyền hình kĩ thuật số vệ tinh (DVB-S). Nó mở rộng phạm vi các ứng dụng cho đĩa Blu-ray bao gồm cả việc ghi và lưu lại các chương trình HDTV có thời lượng dài hoặc một series phim truyền hình lên một đĩa với cùng chất lượng độ phân giải cao như nguyên bản.

Một quá trình tạo lớp bảo vệ cho bề mặt đĩa cũng được thực hiện để bảo vệ đĩa khỏi các vết trầy xước và bụi bẩn gây lỗi cho quá trình đọc và ghi đĩa.

Sản phẩm sẽ có mặt tại các cửa hàng tại Nhật từ 30 tháng 7 này với giá khoảng 5000 yên Nhật (57 USD).

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là đĩa có thể không sử dụng được trong đầu Blu-ray thông thường. Vì vậy, bạn sẽ phải mua thiết bị có hỗ trợ định dạng BDXL. Hiện tại Sharp BD-HDW700/70 là thiết bị duy nhất hỗ trợ đĩa này.



Bình luận

  • TTCN (5)
Chủ Tịch NướcKujuna  26

Tuyệt vời

3 lớp này có khả năng chống xước không nhỉ?

zava123  39

3 lớp hay 2 lớp cũng như nha cả, chỉ cần lớp nhựa trong bảo vệ bên ngoài mà xước thì, cái đĩa cũng bỏ.

mà hình như giá của đĩa blu-ray cũng đâu có rẽ đâu thì phải?

ở VN mình tìm hoài mà có đĩa trắng để ghi đâu.

Hải Nam  30903

Giá em nó có... 57 USD à. Đĩa Blu-ray 100 GB giá ngang HDD 1 TB, mà chỉ ghi 1 lần, thì sẽ chẳng mấy ai mua. Mà ít người mua thì cũng ít người bán.

nguyen quang viet

Anh nam nói đúng đấy, không biết tại sao nhà sản xuất lại làm như thế nhỉ.Các ổ cứng bầy giờ dung lượng lớn mà lại ngày càng rẻ hơn, và lại đầu Blueray thông thương cũng không đọc được hài thật

Đỗ Văn Thái  3073

Mình nghĩ, vì là định dạng mới nên sẽ chưa thể tương thích hoàn toàn, hơn nữa, công nghệ mới, khi mới bắt đầu bao giờ cũng đắt đỏ, đây là đĩa blu-ray 3 lớp đầu tiên mà, chắc chắn sau này, nó sẽ rẻ đi thôi...