Nhà sản xuất màn hình plasma (PDP) hàng đầu thế giới Panasonic vừa giới thiệu ra thị trường ti vi plasma có độ phân giải lên đến 1080p (tức 1.920 x 1.080 pixel) với tên mã TH-42PZ700U.

Với giá mà nhà sản xuất đưa ra cho các khách hàng muốn sở hữu TH-42PZ700U là 1.995 USD thì đây là màn hình đầu tiên có kích thước dưới 50 inch mà sở hữu độ phân giải lên đến 1080p. Để có thể gói gọn được trên hai triệu điểm ảnh vào một màn hình 42 inch thì quả là một kỳ công mà tính cho đến thời điểm này chỉ có Panasonic mới làm được.

Trong quá trình thử nghiệm, TH-42PZ700U cho thấy sự vượt trội của nó so với hầu hết các HDTV cùng loại. Nó hoàn toàn loại bỏ các hiện tượng bóng mờ thường xảy ra ở các loại màn hình có cổng video HD mà thay vào đó là một góc nhìn rộng và thể hiện hết sức rõ ràng các chuyển động nhanh trong phim hành động hay các sự kiện thể thao.



Việc di chuyển, lắp đặt cũng rất thuận tiện nhờ các điểm đặt tay được thiết kế ở mặt sau màn hình nặng 83.8 pound (khoảng 38 kg) cho phép hai người có thể dễ dàng đặt thiết bị lên chân đế đi kèm. Mặt ngoài của TH-42PZ700U được chỉnh chu với một màu đen bóng loáng sang trọng, tích hợp thêm loa công suất tổng cộng 31 Watt ở hai bên cạnh. Cả thiết bị có kích thước 29.8 x 42.5 x 14.6 inches khi được đặt trên chân đế. Các nút điều khiển cũng như các cổng composite video/S-Video được dấu trong khe bật nắp đặt ở phần dưới giữa phía trước màn hình. Nút bật tắt ở góc dưới trái màn hình còn góc phải là khe cắm thẻ SD thuận tiện cho việc xem ảnh chuẩn JPEG.

Điều khiển từ xa của TH-42PZ700U có dạng hình chữ nhật với hai cạnh đáy được bo tròn tạo cảm giác thoải mái khi cầm. Các phím bấm vừa đủ lớn và được ghi chú chức năng rõ ràng. Trên mặt có bốn phím trắng giúp chuyển đổi dễ dàng giữa các chế độ VCR, DBS, cable và DVD. Góc sóng hồng ngoại khá rộng và có thể thay đổi kênh ở khoảng cách gần 5 m.

Mặt sau thiết bị bao gồm một bộ các cổng vào tương thích với chuẩn video HD như hai cổng HDMI, hai cổng Component, một cổng vào RF và một cổng vào VGA sử dụng cho máy vi tính. Không giống như cổng HDMI, các cổng Component và VGA chỉ chấp nhận độ phân giải tối đa là 1.360 x 768 pixel. Góc nhìn của thiết bị là khoảng 40 độ

Hệ thống menu điều khiển cho phép tinh chỉnh linh hoạt các thông số như hình ảnh, âm thanh, hẹn giờ, khóa kênh, thiết lập thẻ nhớ và cài đặt chương trình tùy theo nhu cầu sử dụng.

Tập ảnh: Panasonic TH-42PZ700U: Tivi plasma HD cho mọi nhà (7 hình)

Vĩnh Duy



Bình luận

  • TTCN (0)