Nhà đồng sáng lập Hotmail Sabeer Bhatia đang tập trung tất cả cho một bộ office trực tuyến có hiệu quả sử dụng cao để cạnh tranh với những bộ office tương tự từ Microsoft và Google.

Instant Collaboration Software Technologies (InstaColl), một công ty Bangalore thành lập bởi Bhatia, tiết lộ vào thứ tư vừa rồi về Live Documents, một dịch vụ trực tuyến cho phép những người sử dụng truy nhập và soạn thảo những tài liệu qua một bộ trình duyệt Web, và chia sẻ những tài liệu này với những người khác.

Những dịch vụ này có thể làm việc với bất kỳ bộ trình duyệt Web nào hỗ trợ Flash của Adobe Systems và chạy trên bất kỳ hệ điều hành nào, Raghavendra Sumanth, tổng giám đốc điều hành của InstaColl cho biết.

"Những tài liệu trực tuyến có thể làm việc ngay cả khi ngoại tuyến (off-line), sử dụng một ứng dụng của máy để bàn tương tự Microsoft Office", Raghavendra phát biểu. 

Tại www.live-documents.com người sử dụng cho mục đích cá nhân có thể dùng miễn phí nhưng đối với các tổ chức thì phải trả phí. Với các tổ chức có thể đăng ký tên trên máy chủ hay mua một giấy phép để chạy phần mềm trên nhiều máy của tổ chức đó.
Live Documents sử dụng công nghệ Flash và Flex của Adobe. Raghavendra khẳng định rằng bộ công cụ này mang đến cho những người sử dụng nhiều công cụ tốt hơn bộ ứng dụng trên máy chủ của Google, mà ông chế nhạo như một phiên bản thu gọn (stripped-down) của Microsoft Office.

Ảnh
Hình ảnh dùng bộ office trực tuyến

"Thậm chí những người sử dụng cấp cao của Microsoft Office có thể sẽ sử dụng dịch vụ của chúng tôi .Microsoft không đưa ra gói phần mềm cho doanh nghiệp trong một bộ công cụ đầy đủ và hiệu quả như InstaColl."

Bhatia đã bán Hotmail cho Microsoft với 400 triệu USD năm 1997,trả lời các phóng viên ở Bangalore rằng ứng dụng mới này sẽ đưa ra một cơ hội thị trường lớn hơn Hotmail.

InstaColl đang hướng đến cả thị trường office hiệu quả,được đánh giá là khoảng 20 tỉ USD năm 2007, và thị trường quản lý tài liệu lẫn phần mềm hợp tác.

"Quyết định để đưa ra dịch vụ miễn phí cho sử dụng cá nhân nhằm mục đích đại chúng hóa nó "Raghavendra nói.Ứng dụng hiện thời được sự hỗ trợ từ Microsoft Office và trong vài tháng tới cũng sẽ tiếp tục có thêm sự hỗ trợ của OpenOffice.org, một bộ Office mã nguồn mở. InstaColl cũng đã có kế hoạch tung ra bộ office cho người sử dụng off-line.

Văn Thình (theo ITworld)



Bình luận

  • TTCN (0)