Ultra AMOLED giúp Optimus Sol hiển thị nội dung rõ ràng ngay dưới ánh sáng gắt

Trong thời gian tới đây, thị trường sẽ diện kiến những dòng smartphone mới xuất hiện, trong đó có thể kể đến một LG Victor với màn hình Ultra AMOLED, “nồi đồng cối đá” Defy+ của Motorola hay một smartphone Android của chính Yahoo! đang chuẩn bị lên kệ.

LG Optimus Sol (Victor) trang bị màn hình Ultra AMOLED

Được biết dưới tên gọi Victor, smartphone Optimus Sol của LG chạy hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread) đã chính thức được công bố và dự kiến sản phẩm sẽ lên kệ tại các cửa hàng vào giữa tháng 9.

Điểm nổi bật của Optimus Sol chính là việc sản phẩm được trang bị màn hình Ultra AMOLED rộng 3,8 inch cho độ phân giải WVGA giúp người sử dụng có thể xem nội dung dễ dàng ngay cả trong điều kiện sáng và đầy nắng. Bên cạnh đó, điện thoại cũng được trang bị vi xử lý xung nhịp 1 GHz (nhiều khả năng là lõi đơn), camera phía sau có độ phân giải 5 megapixel, camera VGA phía trước, Wi-Fi 802.11 b/g/n, hỗ trợ cả 2 kết nối DNLA lẫn Wi-Fi Direct và trang bị chế độ quản lý điện năng nhằm tăng tuổi thọ pin lên đến 30%.

Optimus Sol sẽ cập bến tại thị trường châu Âu đầu tiên trước khi được đưa đến các khu vực khác. Máy có các tùy chọn màu đen, titan và trắng.

Nồi đồng cối đá Motorola Defy+ và Samsung Galaxy Xcover

“Vợ hiền” của Google, Motorola Mobility, vừa cho giới thiệu phiên bản smartphone nồi đồng cối đá kế thừa người tiền nhiệm Defy mà hãng cho ra mắt vào tháng 9-2010, Defy+.

Ảnh
Motorola Defy+ sẽ là người kế thừa hoàn hảo của Defy trước đó

Motorola Defy+ chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 2.3 (Gingerbread) có khả năng chịu nước, chống bụi và các vết trầy xước trong quá trình sử dụng.

Motorola Defy+ có kích thước 107 x 59 x 13,4 mm, trọng lượng nặng 118 gram với màn hình hiển thị cảm ứng rộng 3,7 inch (854 x 480) trang bị kính cường lực Gorilla Glass, bộ vi xử lý 1 GHz, camera 5 megapixel ở phía sau hỗ trợ tính năng tự động lấy nét và đèn flash LED. Máy cũng trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD, FM radio, A-GPS, la bàn điện tử, cảm biến gia tốc, hỗ trợ kết nối HSDPA 7,2 Mbps và sử dụng pin 1.700 mAh.

Motorola Defy+ dự kiến lên kệ tại các khu vực châu Á, châu Âu và châu Mỹ Latin vào đầu mùa thu tới đây.

Đối thủ chính của Defy+ lần này là Samsung Galaxy Xcover, đây là mẫu smartphone đầu tiên thuộc dòng Galaxy của Samsung có thiết kế đạt tiêu chuẩn IP67, tiêu chuẩn dành cho thiết bị có khả năng chống nước, chống bụi bẩn và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt.

Ảnh
Galaxy Xcover đạt chứng nhận IP67 về khả năng chống thấm, chống bụi và hoạt động trong môi trường khắc nghiệt

Samsung Galaxy Xcover chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread, có thể bị ngập trong nước ở độ sâu lên đến 1m với thời gian lên đến 30 phút nhờ lớp kính Gorilla Glass. Lớp vỏ bảo vệ giúp máy có thể chống bụi và chống sốc khá tốt.

Samsung Galaxy Xcover trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,6 inch với giao diện người dùng TouchWiz UI. Mặc dù thông số độ phân giải chưa công bố nhưng nhiều khả năng máy sẽ hỗ trợ độ phân giải HVGA. Bên cạnh đó, máy trang bị camera 3 megapixel với đèn flash LED tích hợp, trang bị các kết nối cơ bản như HSDPA 7.2Mbps, Wi-Fi, A-GPS và microUSB 2.0.

Smartphone Yahoo! rục rịch chờ ngày ra mắt

Yahoo! sẽ phối hợp với nhà cung cấp di động lớn thứ 3 của xứ sở mặt trời mọc, SoftBank, để phát hành ra thị trường một smartphone Android mang thương hiệu riêng gia nhập tại thị trường nước này.

Ảnh
Yahoo! cũng muốn gia nhập thị trường smartphone Android với SoftBank 009SH

Smartphone này được sản xuất bởi nhà sản xuất Sharp và sẽ được biết đến với tên gọi “AQUOS PHONE THE PREMIUM SoftBank 009SH” chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 2.3. Sản phẩm sở hữu màn hình LCD có kích thước hiển thị rộng 4 inch với độ phân giải qHD, camera 8 megapixel với cảm biến CMOS, kết nối Bluetooth 3.0, Wi-Fi 802.11 b/g/n, khe cắm thẻ nhớ microSDHC, bộ thu sóng truyền hình kỹ thuật số, chức năng ví điện tử, giao tiếp qua cổng hồng ngoại…

Người mua có thể tìm chọn các ứng dụng Android trên Android Market hoặc từ dịch vụ có sẵn của Yahoo! Nhật Bản thông qua ứng dụng cài sẵn trên thiết bị, ví dụ như trang chủ Yahoo! Nhật, trang đấu giá, lịch, từ điển…

SoftBank sẽ bắt đầu phân phối điện thoại Yahoo! nói trên tại thị trường Nhật Bản vào cuối 9.

Theo Nhịp sống số - Tuổi trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)