Hôm nay, AMD đã cho biết hãng sẽ cho ra mắt dòng vi xử lý quad-core Phenom 9600+ Black Edition cho phép toàn quyền truy xuất vào phần điều khiển xung nhịp (hệ số nhân và tốc độ bus). Với giá cả tương đương với ohiên bản 9600+ Standard Edition.

Black Edition cho phép giới đam mê công nghệ thay đổi các thiết lập liên quan đến tốc độ xung nhịp nhằm đạt được tốc độ cao hơn nhưng vẫn bảo đảm khả năng làm mát cho phép. AMD cũng đưa ra cảnh báo "AMD không chịu trách nhiệm về những nguyên nhân hư hỏng được gây ra bởi việc thực thi ép xung (thậm chí khi mà việc ép xung được bật đèn xanh bởi phần mềm OverDrive của AMD"

Tuy vậy dòng Phenom vẫn còn tồn tại một số lỗi là nguyên nhân dẫn đến tốc độ thực thi bị kéo giảm xuống 20% khi các bản vá BIOS được áp dụng (theo dữ liệu từ cuộc thử nghiệm benchmark do TechReport thực hiện vào ngày 6 tháng 12 năm nay). Các lỗi được đưa ra liên quan tới TLB (translation lookaside buffer, một loại bộ đệm tốc độ cao của CPU được dùng để quản lí bộ nhớ trong những ứng dụng máy ảo) cũng như việc chuyển đổi dữ liệu từ bộ đệm L2 sang L3.

Vĩnh Duy (Theo TGdaily)



Bình luận

  • TTCN (0)