Điện thoại thông minh đang được sử dụng để chụp ảnh nhiều hơn so với máy ảnh truyền thống

Nghiên cứu mới của nhóm NPD cho biết smartphone đang trở thành một trong những phương tiện chụp ảnh phổ biến nhất tại Mỹ với 27% bức ảnh được chụp từ chúng, tăng từ 17% so với năm ngoái.

Trong khi đó, 44% bức ảnh được chụp từ máy ảnh point-and-shoot (còn gọi là máy ảnh ngắm chụp), giảm từ 52% trong năm 2010. Như vậy, trong 5 năm số lượng ảnh chụp được bằng máy ảnh ngắm chụp đã giảm 17%, máy quay bỏ túi giảm 13% và máy quay phim giảm 8%.

Theo Liz Cutting, Giám đốc điều hành kiêm phân tích hình ảnh cao cấp của NPD cho biết: "Người tiêu dùng sử dụng điện thoại di động của họ để chụp ảnh và quay phim thay vì sử dụng máy ảnh để chụp những khoảnh khắc tự phát. Tuy nhiên, trong các sự kiện quan trọng hay phục vụ mục đích nào đó thì máy ảnh hoặc máy quay phim vẫn còn là sự lựa chọn".

Dữ liệu này được NPD phát hiện dựa trên dịch vụ chia sẻ hình ảnh Flickr của Yahoo vốn xuất hiện với nhiều thiết bị khác nhau. iPhone của Apple đã tạo ra cơn sóng chụp ảnh bằng điện thoại trong năm 2008, tăng dần một cách nhanh chóng để chiếm lĩnh vị trí quán quân trên bảng xếp hạng của Flickr, vượt qua cả những đối thủ nặng kí đến từ Canon và Nikon.

Một trong những điểm sáng trong kết quả của NPD đó chính là ở mảng máy ảnh với ống kính có thể tháo rời, tăng 12% so với năm ngoái. Cùng với đó là mức tăng 16% của số lượng máy ảnh zoom xa, điều mà đại đa số các camera của smartphone không thể làm.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)