Ảnh

Vào ngày 15/1 vừa qua, Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc điện thoại mang tên Mi Note với màn hình lớn, thiết kế thời trang, phần cứng mạnh mẽ và mức giá phải chăng để cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ chính như Galaxy Note 4 của Samsung hay chiếc iPhone 6 Plus của Apple.

Xiaomi cho biết, chiếc Mi Note đầu tiên sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc vào ngày 27/1 với giá 2299 nhân dân tệ (khoảng 5,6 triệu đồng) cho phiên bản 16 GB và 2799 nhân dân tệ (9,6 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB. Sau đó, trong quý 2/2015, chiếc điện thoại này sẽ được phổ biến rộng rãi đến các thị trường khác của Xiaomi như Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Hong Kong, Đài Loan và Philippines.

Thiết kế

Khác với những mẫu điện thoại trước đó (bị cho là "ăn cắp" thiết kế của Apple), thiết kế Mi Note đã có sự tinh tế riêng của bản thân. Ấn tượng đầu tiên khi đặt lên "bàn cân" cùng iPhone 6 Plus, Mi Note có thiết kế thon gọn hơn với độ dày chỉ 6,95 mm (so với 7,1 mm của iPhone 6 Plus). Trên hết, dù có thân máy mỏng hơn, song điểm trừ "camera lồi" mà Apple không tránh được đã không xuất hiện trên Mi Note.

Mặt trước và mặt sau của máy được bảo vệ bằng chất liệu kính. Nhìn mặt trước cho ta cảm giác khá giống với mặt trước của iPhone 6 Plus. Còn với tấm kính mặt sau (Xiaomi gọi nó là kính 3D), khúc uốn cong tại các cạnh cũng có nét gì đó tương tự với đoạn cong trên Samsung Note Edge.

Theo thử nghiệm của CNET, độ bền của những tấm kính này khá chắc chắn (thiết bị vẫn hoạt động tốt dù bị thả xuống từ độ cao 1,5 mét). Ngoài ra, các chi tiết trên thân máy cũng được gia công cẩn thận, từ màng loa cho đến các mép vát. Cấu trúc khung thép của máy giúp Mi Note trở nên sang trọng hơn, mang lại cảm giác thoải mái và đầm tay khi sử dụng.

Nhìn chung, Mi Note có thiết kế đẹp, sang trọng và có chất lượng các chi tiết thuộc hàng "top" hiện nay. Tuy nhiên, máy vẫn có một điểm trừ, đó chính là những vết ố ở mặt sau phiên bản màu đen của thiết bị dù đã được bảo quản cẩn thận. Hiện vẫn chưa rõ lí do tại sao lại có những vết bẩn này, chúng tôi sẽ cập nhật thêm thông tin khi có câu trả lời.

Phần cứng

Từ trước đến nay, sản phẩm của Xiaomi vẫn luôn được biết đến với những thông số kĩ thuật cùng mức giá rất cạnh tranh so với thị trường. Không ngoại lệ, ở sản phẩm này, hãng điện thoại Trung Quốc đã "ưu ái" trang bị cho Mi Note một cấu hình phần cứng nổi trội.

Ảnh

Cụ thể, máy có một màn hình 5,7 inch hiển thị độ phân giải full-HD, RAM 3 GB cùng 16/64 GB dung lượng bộ nhớ trong. Mi Note cũng được tích hợp một bộ vi xử lí lõi tứ Snapdragon 801 tốc độ xung nhịp 2,5 GHz, máy ảnh mặt sau 13 Mpx có hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học và một máy ảnh 4 Mpx mặt trước sử dụng cảm biến với những điểm ảnh gấp đôi kích thước bình thường. Ngoài ra, máy còn được trang bị thêm một viên pin dung lượng 3000 mAh cùng khả năng hỗ trợ 2 SIM 4G.

Phần mềm

Về cơ bản, Mi Note vẫn sử dụng bản ROM MIUI xây dựng dựa trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Bản ROM này chính là sự pha trộn giữa Android và iOS, tuy nhiên MIUI vẫn có những tính năng độc đáo riêng (2 nền tảng Android và iOS không có).

Ảnh

Ví dụ, để di chuyển ứng dụng giữa các trang màn hình, bạn đơn giản chỉ cần chạm, giữ ứng dụng bằng một ngón tay. Sau đó, sử dụng một ngón tay khác để vuốt sang trang chủ cần dùng, thay vì phải di chuyển ứng dụng tới sát rìa màn hình để sang trang màn hình khác như hệ điều hành Android và iOS.

Bên cạnh đó, như Xiaomi đã hứa hẹn, hãng đã trang bị chế độ sử dụng một tay cho chiếc Mi Note. Khi trải nghiệm, bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vuốt phím Home sang trái hoặc phải để giảm kích cỡ màn hình xuống các lựa chọn như 3,5, 4 hoặc 4,5 inch.

Một điều cần lưu ý cuối cùng, nếu bạn mua Mi Note phiên bản nội địa Trung Quốc, những dịch vụ của Google như Gmail hay bản đồ Google Maps có thể sẽ không được cài đặt do chính sách của Trung Quốc. Ở phiên bản Mi Note dành cho phát hành toàn cầu, những "hạn chế" này sẽ được thay đổi.

Camera

Ảnh

Xiaomi đã có những tuyên bố khá tự tin về khả năng chụp ảnh của chiếc Mi Note và thực sự, họ có cơ sở cho sự tự tin đó. Trong trải nghiệm thực tế, thiết bị thể hiện khá tốt khi thử nghiệm trong các trường hợp như chụp cảnh, chụp người và chụp tự sướng.

Tuy nhiên, ở chế độ Auto HDR, máy hoạt động vẫn chưa thực sự hiệu quả, thậm chí đôi khi còn không tự kích hoạt khiến bức ảnh chụp có chút hơi tối. Nếu bạn tự bật HDR bằng tay (không dùng chế độ tự động), vấn đề này sẽ được giải quyết. Ngoài ra, những bức ảnh chụp ở chế độ ban đêm (thiếu sáng) cũng kém chi tiết hơn khi so sánh với hình ảnh được chụp bởi iPhone.

Chúng ta cùng xem thêm một số bức ảnh được chụp bởi Xiaomi Mi Note dưới đây:

Hiệu năng

Trong các thử nghiệm đo hiệu năng trên Quadrant, Mi Note đã cho kết quả khá tốt, lên tới 15920 ở chế độ cân bằng và 23970 ở chế độ tối ưu hoạt động. Nhìn chung, kết quả này cũng "na ná" với các dòng máy khác sử dụng chipset Snapdragon 801.

Về thời lượng pin, 3000 mAh dung lượng đủ dùng cho một ngày làm việc hiệu quả với Mi Note. Bên cạnh đó, loa điện thoại và loa ngoài của máy khá lớn cho chất lượng cuộc gọi sắc nét, rõ ràng.

Theo VnReview/CNET

Nhận xét chung
Ưu điểm: 
  • Thiết kế đẹp
  • Cấu hình mạnh
Khuyết điểm: 
  • Mặt sau máy có vết ố
  • Pin dung lượng chưa cao
Tổng quan: 
Với giá tiền chỉ khoảng 6 – 10 triệu đồng, Xiaomi Mi Note tỏ ra nổi trội so với những đối thủ cùng tầm giá. Đặc biệt, khi so sánh cùng những sản phẩm cao cấp khác, Mi Note cũng không hề kém cạnh.

Bình luận

  • TTCN (0)