Nokia đang có ý định ra mắt smartphone Windows Phone với bàn phím QWERTY vật lí.

Sản phẩm được cho là sẽ giúp Nokia tiến sâu hơn vào thị phần dành cho doanh nhân, nhưng đang vấp phải những khó khăn về mặt thiết kế.

Theo thông tin từ trang mạng Bestboyz của Đức, Nokia đang trong giai đoạn thiết kế mẫu điện thoại dùng Windows Phone nhưng sử dụng bàn phím cứng giống như BlackBerry, kết hợp với màn hình cảm ứng.

Tại MWC 2012, Nokia cũng nhắc đến mong muốn bước chân vào thị trường điện thoại dành cho danh nhân, với những sản phẩm tương tự chiếc E6 hiện nay, và hi vọng cuối năm nay sẽ có những mẫu smartphone như vậy đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Việc thiết kế một sản phẩm kết hợp giữa bàn phím cứng tốt như của BlackBerry trên thiết bị cảm ứng sử dụng Windows Phone có thể gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi kích cỡ máy không được quá lớn. Độ phân giải và tỉ lệ màn hình sử dụng trên Windows Phone khó vừa với máy có phím vật lí QWERTY. Tính đến nay, mới có duy nhất Dell Venue Pro mang cả 2 đặc điểm trên, nhưng thiết bị này "chết yểu" và kích cỡ cũng không gọn gàng cho lắm.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)