Ảnh: The Age.

Đồng sáng lập Steve Chen của YouTube tiết lộ: Một dịch vụ xem video "live" (truyền hình trực tiếp) sẽ được khai trương trên website này ngay trong năm nay

Trong một cuộc phỏng vấn chóng vánh với trang Pop17.com, Chen cho biết YouTube luôn mong muốn cung cấp video "live", nhưng trước đây chưa đủ điều kiện cũng như nguồn lực để hiện thực hóa tham vọng này.

Tuy nhiên, kể từ sau khi được Google mua lại vào năm 2006, mọi sự đã khác. Với sức mạnh tìm kiếm và tài lực khổng lồ của Google, YouTube dư sức triển khai bất cứ sáng kiến nào.

"Các anh dự định cung cấp video "live" trên YouTube vào khi nào?" - "2008. Chúng tôi sẽ làm việc đó ngay trong năm nay", Chen khẳng định.

Live video là khả năng sử dụng Webcam để ghi lại các sự kiện ngay khi chúng đang diễn ra. Gần như ngay lập tức, tín hiệu sẽ được truyền song song lên mạng Web để người dùng khắp thế giới theo dõi.

Trên thực tế, video "live" không phải dịch vụ quá mới với Internet. Đầu tháng 2, gã khổng lồ Web Yahoo cũng đã khai trương thử nghiệm một dịch vụ tương tự.

Sự hấp dẫn cần thiết

Bên cạnh việc trình chiếu các đoạn băng video quay "live" do người dùng gửi về, Yahoo Live còn tặng không giao diện lập trình ứng dụng cho cộng đồng phát triển, để họ tích hợp video "live" vào trong website hoặc ứng dụng khách của mình.

Một tính năng độc đáo của Yahoo Live là cho phép bạn "nhìn thấy" những người đang xem cùng đoạn video clip với mình (với điều kiện webcam của họ phải đang kết nối với dịch vụ). Ngoài ra, bạn còn có thể vừa tán gẫu trực tiếp, vừa xem video.

Một số site khác cũng đang tập tành trình chiếu video "live" là Justin.TV và Mogulus, tuy nhiên chưa có website nào thực sự gây được tiếng vang đáng kể.

Việc cung cấp video live được coi là bước đi cần thiết cho YouTube tại thời điểm này, khi mà trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới liên tục gặp phải rắc rối thời gian gần đây. Hãng cần có những dịch vụ/sáng kiến mới để giữ chân người dùng cũng như các nhà quảng cáo.

Chủ nhật tuần trước, người dùng khắp thế giới đã không thể nào truy cập được vào YouTube. Nguyên do là các ISP của Pakistan, trong nỗ lực ngăn không cho người dùng Internet nội địa vào xem YouTube, đã vô tình chặn luôn cả dòng truy cập từ các quốc gia khác.

(Theo Vietnamnet/PC World)



Bình luận

  • TTCN (0)