Hệ điều hành Tizen chắc chắn sẽ không bị khai tử, đầy là điều mà Intel cũng như Samsung đã khẳng định gần đây. Dường như để củng cố thêm thì hôm nay chúng ta được dịp nhìn thấy chiếc máy tính bảng đang phát triển chạy hệ điều hành này.

Theo đó, chiếc máy này có tên mã là Systena, bản mẫu đang chạy Tizen 2.0 với màn hình 10,1" full HD. Bộ xử lí quad-core Cortex A9 với tốc độ 1,4 GHz. và RAM dung lượng 2 GB. Thông tin cấu hình chi tiết cũng như ngày ra mắt chính thức của chiếc máy tính bảng này vẫn chưa được công bố, chỉ biết được rằng chiếc điện thoại Tizen đầu tiên sẽ được ra mắt vào khoảng tháng 8 này.

Trước đây hãng điện tử Shisutena (Nhật Bản) cũng đã ra mắt một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Tizen 2.1 và có vẻ như nó cũng chính là chiếc Systena được nhắc đến trong bài viết này. Thiết bị này sử dụng màn hình 10,1" với độ phân giải 1920 x 1200, SoC bốn nhân Cortex-A9 xung nhịp 1,4 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB, tương tự như những tablet Android cao cấp hiện đang có mặt trên thị trường. Nhà sản xuất cho biết rằng máy được trang bị Wi-Fi a/b/g/n, hỗ trợ khe thẻ nhớ microSD, có camera trước 0,3 megapixel và camera sau 2 megapixel.

Theo Tinhte/GSM Arena




Bình luận

  • TTCN (2)
Bút Máy  14818

trông cảm ứng có vẻ ko được nhạy cho lắm

Tro Choi Vui  373

nhìn vẫn còn thô