Những cái tên đình đám được người dùng chờ đợi đã chính thức xuất hiện tại triển lãm MWC 2014 vừa qua và sẽ nhanh chóng có mặt tại VN trong thời gian tới. Để “dọn đường” cho những cái tên mới, những mẫu sản phẩm trước đã và đang có mức điều chỉnh giá bán.

HTC One Max

Giảm từ 1,5 đến 4 triệu đồng – tuỳ nơi bán

One Max chính là mẫu phablet đáng chú ý của HTC đang được một số đơn vị bán lẻ tại VN điều chỉnh giá bán, với mức giảm thấp nhất vào khoảng 1,5 và sốc nhất là 4 triệu đồng. Theo đó, Thế giới Di động (TGDĐ) đăng tải trên website của mình với giá bán 15,6 triệu đồng (giảm hơn 1,4 triệu đồng so với mức giá niêm yết trước đây của HTC là 18 triệu đồng). FPT Shop cũng chào bán với mức giá như TGDĐ, tuy nhiên đơn vị bán lẻ này còn giảm sốc hơn nữa khi người dùng đặt hàng online với giá chỉ 13,6 triệu đồng (Tức giảm hơn 4,4 triệu đồng). Trong khi đó, Mai Nguyên đăng tải trên website của hãng với giá bán vào khoảng 14 triệu đồng. Với mức giá bán này, mẫu phablet của HTC đang sở hữu mức giá đầy cạnh tranh so với các dòng sản phẩm cùng phân khúc, chẳng hạn như mẫu Galaxy Note 3 của Samsung (hiện có giá bán 16,5 triệu đồng).

HTC One Max là mẫu phablet sở hữu màn hình 5,9” đáng chú ý nhất của HTC được chào bán tại thị trường Việt vào cuối năm 2013. Dòng sản phẩm này nổi bật với thiết kế thừa hưởng từ mẫu HTC One như lớp vỏ nhôm nguyên khối đẹp mắt, bộ loa BoomSound cho chất lượng âm thanh tốt cùng chiếc máy ảnh 4 Mpx theo công nghệ Ultrapixle... Đặc biệt, thiết bị này còn hơn hẳn mẫu HTC One ở tính năng cảm biến vân tay được đặt phía sau máy giúp việc bảo mật an toàn. Ngoài ra, cấu hình phần cứng của máy khá mạnh mẽ với một vi xử lí lõi tứ xung nhịp 1,7 Ghz, 2 GB RAM và bộ nhớ trong 16 GB (mở rộng bộ nhớ thêm 32 GB khi khe thẻ nhớ rời microSD). Máy khởi chạy Android 4.3 (jelly Bean) cùng dung lượng pin 3300 mAh.

Samsung Galaxy S4

Giảm 2,5 triệu đồng

Galaxy S4 cũng là cái tên mới nhất trong danh sách được các chuỗi bán lẻ trên toàn quốc điều chỉnh giá bán ra. Cụ thể, TGDĐ, Mai Nguyên, Nguyễn Kim cũng đã chủ động giảm giá sản phẩm về mức 12 triệu đồng (tức giảm 2,5 triệu đồng so với mức giá niêm yết). Trong khi đó, một số chuỗi bán lẻ khác vẫn chưa có sự thay đổi về giá của sản phẩm này, như FPT Shop vẫn đăng tải giá bán là 14,5 triệu đồng.

Tuy động thái giảm giá được cho là “dọn đường” cho Galaxy S5 nhưng tính tới thời điểm này, thông tin về Galaxy S5 sẽ bán ra thị trường Việt vẫn chưa được công bố, đồng thời giá bán vẫn nằm trong vòng bí mật.Galaxy S4 là mẫu smartphone cao cấp của Samsung đang kinh doanh tại thị trường Việt với 4 màu sắc trắng, đen, xanh và hồng. Trước và sau khi giảm giá, các phiên bản màu sắc này đều có mức giá tương tự nhau. Ngoài việc thay đổi về màu sắc để người dùng chọn lựa, Samsung vẫn giữ nguyên thiết kế cũng như phần cứng của các phiên bản màu sắc khác nhau. Theo đó, Samsung trang bị cho máy một màn hình rộng 5 inch đạt độ phân giải Full HD, VXL Exynos 5 Octa 8 nhân, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB (Có khe cắm thẻ nhớ rời). Bộ đôi camera chính 13 MPx cùng camera phụ 2 MPx, máy khởi chạy Android 4.2.2 (Jelly Bean) và sử dụng pin 2600 mAh. Ngoài ra, về thiết kế, máy vẫn được sử dụng chất liệu nhựa quen thuộc của thương hiệu này và có thể tháo rời nắp lưng để thay pin.

Blackberry Q10

Giảm 3 triệu đồng

Blackberry 10 đang có mức giá điều chỉnh khá nhiều ở các chuỗi bán lẻ tại thị trường Việt. Chuỗi bán lẻ FTP Shop, Viễn Thông A vẫn đang giữ ở mức giá 14 triệu đồng cho cả 2 phiên bản trắng và đen, Nguyễn Kim và Mai Nguyên đã điều chỉnh giá bán sản phẩm ở mức 11 triệu đồng dành cho phiên bản màu đen. Trong khi đó, phiên bản màu trắng được Nguyễn Kim giảm tiếp 500 ngàn đồng (Giá là 10,5 triệu đồng), Mai Nguyên còn “mạnh tay” hơn với giảm tiếp 2 triệu đồng cho phiên bản màu trắng, giá bán hiện tại là 9 triệu đồng.

Về thiết kế, Q10 vẫn mang một hình dáng quen thuộc như các dòng sản phẩm thuần tuý của Blackberry với một màn hình và cụm phím Qwerty 4 hàng. Màn hình của máy có kích thước 3,1 inch và hỗ trợ cảm ứng, chất lượng hình ảnh được đánh giá là sắt nét và đẹp mắt. Tuy là dòng smartphone cao cấp nhưng cấu hình của máy lại khá khiêm tốn, bao gồm VXL lõi kép Cortex-A9 có xung nhịp 1,5 Ghz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB (có khe thẻ nhớ rời). Camera chính 8 MPx và camera phụ 2 MPx hỗ trợ đàm thoại video, máy khởi chạy nền tảng Blackberry 10.

LG G2 (16 GB)

Giảm 1 triệu đồng

Sau một lần điều chỉnh giá trước đây, LG G2 phiên bản 16 GB được chào bán với giá 12,5 triệu đồng (giá công bố lần đầu tiên là 13,5 triệu đồng), nhưng đến thời điểm hiện tại, phiên bản này đang được một số đơn vị điều chỉnh về giá 11,5 triệu đồng (Mai Nguyên) hay 11,3 triệu đồng (Nguyễn Kim).

LG G2 là chiếc smartphone cao cấp nhất của thương hiệu này đang được bán tại VN với 2 phiên bản có dung lượng 32 GB và 16 GB, màu sắc duy nhất là đen. Theo nguồn tin uy tín, trong tháng 3 năm nay, nhiều khả năng LG G2 phiên bản màu đỏ và vàng Champane (dung lượng 16 GB) sẽ chính thức có mặt tại VN. Cũng theo nguồn tin này, giá bán của cả 2 phiên bản trên sẽ tương đồng so với giá bán của phiên bản màu đen hiện đang bán trên thị trường.

Về sản phẩm, G2 là mẫu smartphone đầu tiên của LG tích hợp cụm phím cứng đằng sau máy thay vì các phím tích hợp sang các cạnh bên như những mẫu sản phẩm chính. Cụm phím sau cho khả năng tắt/ mở máy và điều chỉnh âm lượng. Phía trước, máy có một màn hình rộng 5,2 inch (Full HD), camera phụ 2,1 MPx và đằng sau là một camera chính 13 MPx. Phần cứng là một VXL lõi tứ Snapdragon 800 xung nhịp 2,26 Ghz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB (không hỗ trợ khe cắm thẻ rời).


Bình luận

  • TTCN (0)