BlackBerry Z3 và BlackBerry Classic (Q20) vẫn sẽ tiếp tục được phát triển.

Thay vì tìm kiếm một đối tác mua lại, Chen giận dữ khẳng định rằng BlackBerry đang thực sự tìm cách để có thể thu về lợi nhuận từ smartphone, và những tin đồn vừa qua là hoàn toàn sai sự thật.

Trên blog của mình, vị CEO này cho biết nhiều người vẫn đang ưa chuộng các thiết bị BlackBerry, đó là cơ sở để công ty tiếp tục tìm ra hướng giải quyết nhằm mang lại lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh chúng.

Hiện tại Chen đang cố gắng để giúp công ty của Canada có thể lấy lại một phần thị trường đã rơi vào tay Apple và Samsung. Mặc dù tình hình kinh doanh mảng phần mềm doanh nghiệp và BlackBerry Messenger (BBM) vẫn mang lại lợi nhuận, nhưng nó vẫn không thể giúp công ty thoát khỏi tình trạng thua lỗ do sự yếu kém trong hoạt động kinh doanh thiết bị BlackBerry.

Đây không phải là lần đầu tiên Chen có phản ứng giận dữ với báo chí trong việc cung cấp những thông tin sai lệch về hoạt động kinh doanh của BlackBerry. Năm ngoái, Chen đã tố cáo các đối thủ của mình đưa những thông tin bịa đặt nhằm làm giảm lòng tin của nhà đầu tư về tương lai của BlackBerry.

Dĩ nhiên, việc trấn an này của Chen cũng có thể hiểu một phần do hợp đồng mà công ty đã kí kết với Foxconn gần đây. Cụ thể, vào cuối năm ngoái công ty đã kí thỏa thuận với Foxconn để đối tác của Đài Loan chịu trách nhiệm trong hoạt động lắp ráp cho nhiều sản phẩm BlackBerry hướng đến phân khúc thị trường mới nổi, nghĩa là BlackBerry vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ thiết kế sản phẩm.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)