Thị trường ổ cứng châu Âu trong quý I/2008 đã chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục của Dell và Fujistu Siemens trong khi HP và HDS lại "mếu máo" với mức sụt giảm mạnh.

Trong quý I/2008, doanh thu bán ổ cứng của Dell tại thị trường châu Âu (và châu Phi, Trung Đông) đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2007.

Đó là sự tăng trưởng đáng kể đối với hãng máy tính có trụ sở tại Texas (Mỹ) bởi theo số liệu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Gartner thì trong quý I, thị trường ổ cứng toàn cầu chỉ tăng 15% ở khu vực châu Âu (và 10% trên toàn thế giới). Với thành tích đó, Dell đã vươn lên vị trí thứ 4 trong danh sách xếp hạng các công ty bán ổ cứng ở châu Âu.

Sự năng động này của Dell được giải thích là nhờ việc mua lại Equalogic, hãng chuyên về công nghệ lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, sự Dell cũng không thể đe dọa đến vị trí số 1 của EMC (ở châu Âu cũng như trên toàn thế giới) với mức tăng trong quý I là 16%. Nhưng họ lại vượt qua doanh thu của hãng NetApp (128 triệu USD so với 125 triệu USD của NetApp).

Với vị trí thứ 2 và thứ 3 tại thị trường châu Âu, doanh số bán ổ cứng trong quý I của HP và IBM đã đạt mức 227 triệu USD và 187 triệu USD. Nếu như IBM có mức tăng 18% thì ngược lại HP lại giảm rõ rệt (-0,6%). HDS, với vị trí thứ 8 tại châu Âu thì chịu mức sụt giảm doanh thu bán ổ cứng chưa từng có (-28%).

Còn trường hợp của Fujistu Siemens, với mức tăng trưởng ngoạn mục 162%, đã tăng 3 lần doanh thu trong quý I so với cùng kỳ năm 2007. Theo các chuyên gia của Gartner thì đó là dấu hiệu cho thấy sự xâm lấn của các tên tuổi mới vào thị trường ổ cứng ở lục địa già.

(theo 24h.com.vn)




Bình luận

  • TTCN (0)