Hầu hết những doanh nghiệp nhỏ và người dùng cá nhân đều không có thói quen lên kế hoạch khôi phục dữ liệu phòng khi xảy ra những thảm họa tự nhiên, do vậy những thành quả của họ luôn ở trạng thái bị rình rập. Nước và lửa luôn là hai trong số những nguyên nhân khách quan dẫn đến hư hại dữ liệu nhiều nhất, nhưng thật may mắn rằng hãng ioSafe vừa cho ra mắt sản phẩm ổ cứng với thiết kế chống lại hai tác nhân nguy hiểm này.

ioSafe cho biết hãng là công ty đầu tiên đưa ra dòng ổ cứng chống nước và lửa không chỉ sử dụng trong doanh nghiệp mà ngay cả các hộ gia đình. Hãng sử dụng ổ cứng 2,5 inch được gắn trong hộp kích thước 3,5 inch được trang bị hàng rào chống nhiệt và nước.

Việc phòng chống lửa được cung cấp bởi công nghệ cách nhiệt DataCast của công ty với một dây đai hóa học chứa các phân tử nước. Tại nhiệt độ trên 71 độ C, hệ thống sẽ phát sinh một lượng hơi nước nhằm giới hạn nhiệt độ bên trong ổ cứng. Kết hợp với lớp cách nhiệt, ioSafe tự tin khi cho rằng sản phẩm của họ có thể chịu đựng lượng nhiệt lên tới 760 độ C trong vòng 15 phút và con số này được nâng lên gần 930 độ C trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Ảnh
Cấu trúc cách nhiệt và chống thấm nước của ioSafe

Trong trường hợp có ngọn lửa bén vào thì miếng nhựa nằm trong hộp ổ cứng 3,5 inch sẽ chảy ra ở nhiệt độ khoảng 120 độ C nhằm đóng chặt ổ cứng và chặn dòng lưu chuyển không khí. Nhà sản xuất cho biết, nhiệt độ bên trong ổ cứng 2,5 inch không được nóng hơn quá 99 độ C. Về mặt lý thuyết độ nóng của ngọn lửa có thể đạt tới 593 độ C trong vòng từ 3 đến 5 phút.

Không hề có thông tin chi tiết về kỹ thuật dùng để chống lại nhân tố nước nhưng hãng cho biết ổ cứng sẽ được bảo vệ khỏi sự ảnh hưởng của cả nước biển. Sự bảo đảm này cho phép thiết bị có thể ngâm trong nước liên tục 24 giờ ở độ sâu 1,5 m.

Trong trường hợp ổ cứng bị hư hỏng, ioSafe đưa ra tùy chọn khôi phục dữ liệu được kích hoạt thông qua quá trình đăng ký sản phẩm. Dịch vụ hoàn toàn miễn phí này bao gồm chi phí thu hồi sản phẩm, thay thế sản phẩm mới và có thể là mức phí 2.500 USD dành cho một dịch vụ cứu dữ liệu thuộc bên thứ ba - tất cả đều ioSafe chi trả.

Quả thật không hề ngạc nhiên khi với các tính năng kèm dịch vụ cao cấp đến vậy thì giá bán dao động từ 330 USD cho ổ 80 GB tốc độ 5.400 RPM, 460 USD cho ổ 200 GB tốc độ 7.200 RPM và dung lượng cao nhất thuộc về phiên bản 320 GB tốc độ 5.400 RPM với giá 450 USD

Vĩnh Duy (Theo TGDaily)



Bình luận

  • TTCN (0)