Theo đó, tại Hội nghị SMX Advanced diễn ra tại Seattle (thuộc tiểu bang Washington, Mỹ), quản lí nhóm phần mềm của Windows Phone, ông Marcus Ash tiết lộ rằng đội ngũ nhóm này đang "thảo luận nội bộ" nhằm cân nhắc đưa "trợ lí ảo" Cortana lên iOS và Android.

Theo một số nhận định, đây là ý tưởng khá hay cho phép Microsoft "thăm dò" những ai yêu thích "cô trợ lí ảo" của họ nhưng chưa có dịp sử dụng thiết bị chạy Windows Phone có thể trải nghiệm. Hãng cũng đủ tự tin để biết rằng chắc chắn, sẽ có nhiều người bị lôi cuốn, từ đó "rời bỏ" thiết bị Android hoặc iOS của mình để mua sản phẩm của hãng.

Tuy nhiên, hãng cũng sẽ gặp phải một số vấn đề không thể giải quyết, ví dụ như khả năng tích hợp sâu vào HĐH. Hiện tại, Windows Phone đang được phát triển bởi Microsoft nên mọi chuyện dễ dàng, nhưng với iOS hay Android, khả năng này là không thể và chắc chắn, Cortana trên 2 nền tảng này sẽ không thể "thông minh" bằng Cortana trên Windows Phone.

Thêm nữa, hiện tại Google đang có Now, iOS có Siri và chưa chắc Cortana có thể "cạnh tranh lại" với 2 tên tuổi đã khẳng định vị trí trong lòng người dùng từ rất lâu rồi.

Cortana hiện là một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên phiên bản Windows Phone 8.1 mới ra mắt. Theo nhiều người dùng đã trải nghiệm, "trợ lí ảo" này cũng khá thân thiện và dễ sử dụng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần chờ xem liệu "cô ấy" có làm nên điều gì khi "bước ra" khỏi "ngôi nhà" của mình hay không, hãy đợi trong thời gian tới.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)