Touch ID là tính năng cảm biến vân tay, được Apple công bố với sự đảm bảo về tính bảo mật trên các dòng iPhone thế hệ mới. Mặc dù hầu hết các dòng smartphone cao cấp đều được trang bị tính năng này, tuy nhiên, Touch ID vẫn còn khá “xa lạ” đối với nhiều người dùng.

Trong buổi ra mắt bộ đôi iPhone thế hệ mới, Tim Cook đã tuyên bố Apple rất chú trọng vào tính bảo mật và Touch ID chính là thành quả nghiên cứu của hãng trong những năm qua. Thêm vào đó, Touch ID cũng sẽ là công cụ được sử dụng để bảo mật trong dịch vụ thanh toán Apple Pay, dịch vụ thanh toán di động được Táo Khuyết hết sức ngợi ca về tính tiện ích và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Ảnh
Tim Cook hết sức ca ngợi tính bảo mật của Touch ID.

Tuy nhiên, chỉ sau khi iPhone 6 được bán ra thị trường một ngày, Touch ID đã bị bẻ khóa một cách dễ dàng. Security Research Labs – tổ chức chuyên thử nghiệm tính năng bảo mật trên các thiết bị công nghệ cao – đã tuyên bố có thể bẻ khóa thành công cảm biến vân tay trên iPhone thế hệ mới.

Với vài thao tác đơn giản, sử dụng một tấm giấy đặc biệt, chỉ cần đè lên phần vân tay hợp lệ đã hằn trên cảm biến Touch ID, người dùng có thể dễ dàng “bẻ khóa” tính năng bảo mật Touch ID của Apple.

Bằng cách đó, các chuyên gia đã có thể dễ dàng qua mặt hệ thống bảo mật của Táo Khuyết, trái ngược hoàn toàn với những gì Tim Cook từng công bố trong buổi lễ ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên, ngoài Security Research Labs, chưa có ghi nhận nào khác về việc “bẻ khóa” Touch ID trên iPhone 6.

Theo VTV.



Bình luận

  • TTCN (0)