Google chưa có bất kì công bố nào về Android 5.1, phiên bản nâng cấp của Android 5.0 Lollipop, nhưng có vẻ như hệ điều hành này đã âm thành được tung ra. Theo đó, Android 5.1 dường như đã xuất hiện trên các thiết bị thuộc dự án Android One của Google, theo như thông tin mới đây từ chính website Android One. Trang web của dự án smartphone 100 USD này giới thiệu về bản cập nhật Android 5.1 với lời mời chào: "Giới thiệu Android One. Các smartphone tốc độ cao, nhạy, chạy phiên bản Android mới nhất, Lollipop 5.1".

Website cũng quảng cáo một số cải tiến mà Google đã áp dụng trong phiên bản Android mới nhất, như hiệu năng cao hơn 2 lần, pin lâu hơn, settings mới giúp người dùng quản lí việc sử dụng lưu lượng 3G tốt hơn.

Ở một nguồn tin khác, trang Androidpit cho biết Android 5.1 đã có mặt trên các thiết bị Android One được xuất xưởng ở Indonesia mới đây. Nguồn tin của Androidpit nói rằng Google sẽ chính thức tung ra bản cập nhật vào cuối tháng 2/2015, và sự xuất hiện của Android 5.1 trên Android One giống như một cuộc thử nghiệm cho lần công bố vào cuối tháng này.

Google, trong khi đó, chưa đưa ra bình luận gì về các thông tin trên.

Android 5.0 Lollipop được Google công bố vào tháng 10/2014, tuy nhiên, hệ điều hành này gặp phải một số trục trặc về kĩ thuật trên một số thiết bị. Google đã phải can thiệp để sửa lỗi, và mới đây các thiết bị dòng Nexus của hãng đã được cập nhật lên Android 5.0.1, hay Android 5.0.2.

Trong bản update tiếp theo, Android 5.1, nhiều khả năng Google sẽ khắc phục các lỗi còn lại, đồng thời bổ sung thêm các tinh chỉnh. Một trong những thay đổi đáng chú ý trên Android 5.1 là Google sẽ đưa chế độ im lặng quay trở lại, điều mà rất nhiều người dùng than phiền trước đó. Ngoài ra, một số tinh chỉnh khác cũng đáng chú ý ở bản update này là cải thiện khả năng quản lí RAM, pin, cũng như tăng sự ổn định của hệ thống...

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)