Động thái giảm giá của HTC giúp One M9 cạnh tranh tốt hơn ở nhóm cao cấp. Ảnh: Khương Nha.

Hơn 2 tháng sau khi bán, smartphone đầu bảng của HTC có màn giảm giá đầu tiên. Mặc dù trước đó, một số nhà bán lẻ chủ động điều chỉnh giảm giá bán của máy từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng, nhưng đó chưa phải động thái chính thức của hãng.

Giá bán mới đưa máy về mức ngang ngửa với LG G4 bản vỏ da, thấp hơn 1 triệu đồng so với iPhone 6 16 GB và 600.000 đồng so với Galaxy S6. Mặc dù giảm giá, nhiều đại lí lớn vẫn tặng kèm vỏ bảo vệ DotView và nhiều quà tặng giá trị khác của One M9.

One M9 ra mắt tại triển lãm MWC ngày 1/3. Đây đã là thế hệ thứ 3 của dòng One đình đám từ HTC. Chính vì vậy, máy có độ hoàn thiện trong thiết kế cao. Tuy nhiên, những người mong muốn về một sản phẩm tươi mới trong kiểu dáng sản phẩm lại không hài lòng với model này.

So với thế hệ trước, One M9 sở hữu nhiều điểm cải tiến, trong đó có camera 20,7 megapixel, thay thế camera UltraPixel không thành công trên 2 thế hệ trước. Ngoài ra, máy còn dùng chip Snapdragon 810 mới nhất từ Qualcomm.

Thiết bị này vẫn có màn hình 5 inch 1.080p, dung lượng lưu trữ 32 GB, loa BoomSound âm lượng lớn. Những thông số khác của máy bao gồm RAM 3 GB, pin 2.840 mAh, cân nặng 157 gram và độ mỏng 9,6 mm.

Ở nhóm cao cấp, One M9 và một số smartphone khác gặp không ít khó khăn khi đối đầu với các sản phẩm sừng sỏ từ Apple, Samsung. Đây đều là những model có cải tiến mạnh mẽ về kiểu dáng so với thế hệ trước. iPhone 6, 6 Plus lần đầu tiên dùng màn hình lớn, thiết kế bo tròn siêu mỏng trong khi Galaxy S6 bỏ qua chất liệu rẻ tiền để sử dụng nhôm, kính tạo ra một chiếc smartphone vừa đẹp vừa mạnh mẽ.

Nếu phải tìm ra sản phẩm thu hút sự quan tâm lớn nhất của người dùng dịp giữa 2015 thì đó là chiếc HTC One E8 – bản vỏ nhựa của One M8 năm ngoái. Model này sẽ được bán trở lại Việt Nam trong những ngày cuối tháng 6 với giá 6,5 triệu đồng. Hiện tại, nhiều đại lí đã nhận được lượng đặt trước lớn cho dòng sản phẩm này.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)