Amancio Ortega đã "vượt mặt" Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới

Tháng 8 vừa qua, tạp chí Forbes đã công bố danh sách 100 tỉ phú giàu nhất thế giới. Bill Gates (với tài sản 79,6 tỉ USD) vẫn là tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên, Business Insider đưa tin, theo những báo cáo từ trình thời gian thực của Forbes, người sáng lập ra hãng thời trang danh tiếng Zara – tỉ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega – đã vượt mặt Bill Gates và trở thành người giàu nhất thế giới với khối tài sản 79,8 tỉ USD chỉ chênh với ông chủ Microsoft một chút.

Ảnh
Ông chủ Zara khiến mọi người phải nể phục vì quá trình "tự thân lập nghiệp"

Mới trong tháng 9, Bill Gates vẫn chiếm giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới tuy nhiên, với cú bứt phá ngoạn mục, tỉ phú người Tây Ban Nha Amancio Ortega đã kiếm thêm 3,7 tỉ USD nâng tổng giá trị khối tài sản cá nhân của mình lên 72 tỉ USD sau khi Inditex SA, hãng bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới của ông, công bố doanh số bán hàng tăng mạnh, khiến cổ phiếu của hãng tăng 6%.

Như vậy, trong tháng trước, với mức chênh lệch 4,3 tỉ USD với Bill Gates, Ortega đã vượt mặt người giàu thứ hai thế giới là huyền thoại đầu tư người Mỹ Warren Buffett (60,2 tỉ USD) và đuổi "sát nút" người giàu nhất thế giới.

Không giống với nhiều người giàu có khác trên thế giới, Ortega là tỉ phú tự thân. Sinh năm 1936 trong thời kì chiến tranh Tây Ban Nha, bố của ông chỉ kiếm được 30 peset mỗi tháng - một mức lương vô cùng ít ỏi.

Cho đến tận năm 40 tuổi, ông Amancio Ortega mới sáng lập ra Inditex – công ty bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới sở hữu hơn 6.600 cửa hàng quần áo và các nhãn hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.

Ảnh
Cổ phiếu của Inditex tăng chóng mặt giúp Ortega thu về "núi" tiền

Doanh số bán hàng của Inditex tăng 31% kể từ năm 2012 lên mức 2 tỉ USD tính đến cuối tháng 1/2015. Kể từ khi công ty IPO vào năm 2001, tỉ phú Ortega đã nhận được 3 tỉ USD tiền cổ tức và sau đó liên tục đầu tư vào nhiều bất động sản lớn tại châu Âu và Mỹ.

Cụ thế, chỉ trong 4 tháng mới đây, Ortega đã chi gần 1 tỉ USD để mua các bất động sản ở Manhattan, London, Beverly Hill và Barcelona. Nguồn thu lớn khi cho thuê lại các danh mục bất động sản này là một trong những "lực đẩy" giúp Amancio Ortega "bứt phá" trong giới người giàu nhất thế giới.

Theo Người Đưa Tin.




Bình luận

  • TTCN (0)