Theo một báo cáo mới từ cửa hàng tin tức Hàn Quốc The Bell, một startup có tên Mantis Vision của Israel đang hợp tác với nhà sản xuất mô-đun máy ảnh Namuga để phát triển công nghệ máy ảnh 3D cho Samsung. Máy ảnh này sẽ được đưa vào Galaxy S10 hoặc tên gọi khác tùy thuộc Samsung.

Namuga hiện đang cung cấp cho Samsung các mô-đun máy ảnh dùng trên smartphone giá rẻ và tầm trung như Galaxy A hoặc J, nhưng công ty có thể sẽ chuyển sang dòng sản phẩm cao cấp trong năm tới. Apple đã bổ sung máy ảnh cảm ứng 3D cho iPhone X vào năm ngoái vì hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID đã thay thế cho Touch ID.

Samsung đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhận dạng khuôn mặt trong những năm gần đây, nhưng công nghệ này không đủ mạnh để phục vụ cho việc thay thế toàn diện cho máy quét dấu vân tay hoặc độ tin cậy cao hơn. Nhưng Mantis Vision có thể giúp Samsung tham gia vào phát triển máy quét cảm ứng 3D vì công nghệ lập bản đồ 3D của công ty đã được sử dụng trong nền tảng Project Tango AR của Google. Nếu công nghệ này đủ tốt cho Google, nó sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho điện thoại Samsung tiếp theo.

Mặc dù các thông số kĩ thuật vẫn còn đang được xác định nhưng các nguồn tin từ ngành công nghiệp nói rằng Samsung có thể sẽ áp dụng công nghệ 3D và giới thiệu nó trong Galaxy S10 vào năm 2018, và đó cũng là phiên bản kỉ niệm 10 năm ra mắt của Galaxy S-series.

Ở thời điểm này sẽ không quá bất ngờ khi Samsung và các nhà sản xuất Android lớn khác học theo Apple để ra mắt máy ảnh cảm biến 3D trên sản phẩm của riêng mình. Câu hỏi đặt ra là liệu tính năng của Samsung có đáng tin như Face ID hay không?

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)