Để có được những thông tin chuyên sâu về khả năng vận hành và sản xuất làm cơ sở cho việc đưa ra quyết định, doanh nghiệp cần phải triển khai các dự án công nghệ thông tin mất nhiều thời gian và trang bị một bộ kĩ năng mang tính chuyên môn hóa cao. Hiện nay, Rockwell Automation đã mở rộng danh mục sản phẩm của Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk, một môi trường phân tích tiên tiến và dày dặn thông tin, hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định một cách sáng suốt và nhanh chóng. Những tiến bộ mới nhất này được phát triển nhằm giảm thiểu độ phức tạp trong môi trường hoạt động cho các nhà sản xuất và những nhân viên tham gia vào bộ máy vận hành của họ.

Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk vẫn đang tiếp tục phát triển, tìm kiếm và kết nối các nguồn dữ liệu từ đường biên mạng thông qua doanh nghiệp và sau đó tự động hợp nhất các thông tin để giải quyết những vấn đề liên quan mật thiết đến nguồn phát sinh. Tại vùng biên của các thiết bị, điều này có thể mang đến những giải pháp gần như ngay lập tức với các vấn đề sản xuất. Sở hữu khả năng học máy (machine learning), Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk có thể học cách vận hành và tìm kiếm các xu hướng trong dữ liệu, chủ động cung cấp cho người dùng những thông tin cần thiết trước khi có vấn đề phát sinh.

Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk mang đến cho người dùng hiện đại những khả năng mang tính trải nghiệm trong môi trường sản xuất. Tập trung vào việc thúc đẩy hiệu suất và mang lại sự dễ dàng cho người dùng, Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk sở hữu khả năng tìm kiếm dữ liệu sản xuất tương tự như Internet, cũng như những tính năng tự động, cho phép người sử dụng đưa ra những quyết định nhanh chóng dựa trên dữ liệu.

Rockwell Automation đã lựa chọn đám mây Microsoft Azure là nền tảng cho Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk, giúp phát triển và nâng cao các giải pháp tiên tiến dựa trên Mạng lưới Vạn vật Kết nối Internet (Internet of Things - IoT).

Rockwell Automation đã thực hiện một số thử nghiệm khách hàng trước khi chính thức ra mắt Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk, từ đó tạo ra hàng loạt các ứng dụng hướng đến mục tiêu (purpose-driven applications) với ưu tiên hàng đầu là mang lại sự dễ dàng cho người sử dụng và đẩy nhanh thời gian đánh giá.

Trong số những thử nghiệm của công ty, một nhà sản xuất pin năng lượng mặt trời đã sử dụng Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk để kết nối các nguồn dữ liệu của những hệ thống cũ được trải rộng trên nhiều cơ sở. Giờ đây họ đã có thể quản lí dữ liệu tại chỗ cũng như trên nền tảng đám mây một cách hiệu quả hơn, giúp hạn chế tối đa thời gian chết và cho phép doanh nghiệp tiết kiệm hàng triệu đô-la chi phí cho các hoạt động công nghệ thông tin.

Trong một thử nghiệm khác, một doanh nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu đã áp dụng Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk để hỗ trợ nâng cao hiệu suất vận hành. Những ứng dụng hướng đến mục tiêu (purpose-driven applications) tập hợp dữ liệu từ những hệ thống khác nhau - trước đây đã được chứng minh là khó tích hợp và cản trở khả năng phát hiện và xem xét vấn đề trong khâu sản xuất của người lao động. Giải pháp cho điều này là cung cấp cho những nhà quản lí & điều hành sản xuất cái nhìn rõ nét hơn về các lĩnh vực hoạt động chính và hỗ trợ họ dự báo chính xác hơn các mục tiêu sản xuất.

Ông Blake Moret, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Rockwell Automation cho biết: “Sản xuất thông minh hứa hẹn sẽ loại bỏ các điểm mù bên trong những bộ phận tách biệt của tổ chức, giúp người dùng tiếp cận trực tiếp với thông tin. Kinh nghiệm chuyên sâu của chúng tôi trong các ứng dụng sản xuất, cùng với công nghệ tích hợp kiểm soát và thông tin, sẽ mang lại những thành quả về cải thiện hiệu suất cho những khu vực đã hoạt động cũng như những khu vực chưa đi vào hoạt động của doanh nghiệp. Quan trọng hơn, những đối tác của chúng tôi đang tận dụng những giải pháp này để nâng cao giá trị các sản phẩm và dịch vụ của họ.”

Ông Joseph Sousa, Chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương Rockwell Automation nhận xét: "Trong những môi trường sản xuất năng động - thuộc bất cứ lĩnh vực hay ngành công nghiệp nào - khả năng nhận biết vấn đề và thậm chí dự báo các sự kiện trong tương lai trước khi chúng làm gián đoạn các hoạt động của doanh nghiệp là hết sức quan trọng. Đối với một khu vực tăng trưởng nhanh như Châu Á – Thái Bình Dương, môi trường phân tích tiên tiến FactoryTalk sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cho phép người dùng giải quyết các vấn đề, thúc đẩy kết quả kinh doanh một cách rõ ràng và trên tất cả, duy trì lợi thế cạnh tranh.”

Được thí điểm lần đầu với tên gọi “Project Scio” vào tháng 11 vừa qua, Công cụ Phân tích Dữ liệu FactoryTalk hiện nay đã có mặt trên toàn cầu.



Bình luận

  • TTCN (0)