LG KC780.

Vừa phá ngưỡng camera phone 5 megapixel nhưng cuộc đua điện thoại 8 “chấm” dường như nóng lên từng ngày. Sony Ericsson châm ngòi cuộc đua với phiên bản C905; Samsung và LG đều tự hào “bắn phá” 2 “dế khủng”.

1. Samsung INNOV8 (i8510)

Samsung INNOV8 i8510 8 sẽ có mặt trên thị trường trong vài ngày tới với giá khoảng 14 triệu đồng.

Điện thoại có màn hình 2.8-inch hỗ trợ đa két nối, gồm GPS; HSDPA; Wi-Fi, đặc biệt bộ nhớ lên tới 16GB và có cả chuột quang. Nổi bật nhất là camera 8 megapixel cùng chức năng tự động lấy tiêu cự (autofocus). Máy cũng có nhiều tính năng nâng cao, như nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng nụ cười và nháy mắt. Máy có thể tự động chuyển sang chế độ chụp panaroma và đánh dấu vị trí chụp (geotagging).

Tuy nhiên, đáng tiếc, i8510 INNOV8 không được trang bị đèn flash Xenon, chỉ có đèn LED. Camera tích hợp có thể quay video độ phân giải VGA với tốc độ 30 khung hình/giây, còn quay chậm QVGA tốc độ 120 khung hình/giây. i8510 INNOV8 hỗ trợ kết nối HSDPA 7.2Mbps, Wi-Fi, A-GPS,.

Samsung i8510 sở hữu bộ nhớ lớn lên tới 8GB và 16GB, và người dùng có thể nâng cấp dung lượng bằng thẻ nhớ microSD.

2. LG KC780

KC780 màn hình 2,4 inch là “bom tấn” chụp ảnh 8 megapixel thứ 2 của LG. Máy có kiểu dáng trượt và vẫn được trang bị các tính năng đặc biệt dành cho những “tín đồ” của nhiếp ảnh. Ống kính Schneider-Kreuznach có thể chụp ảnh với độ phân giải tối đa là 8 triệu điểm ảnh với ISO 1600. Chức năng nhận diện khuôn mặt sẽ tự động tìm và lấy nét trên khuôn mặt của đối tượng để ảnh chụp được đẹp hơn, còn chức năng phát hiện nụ cười sẽ chộp lấy thời điểm đẹp nhất để chụp. Trong khi đó, chế độ Beauty Mode sẽ giúp người dùng xóa bỏ các khiếm khuyết trên khuôn mặt của người dùng để ảnh chụp được đẹp hơn.

Không giống như các camera phone 8 megapixel khác thường được trang bị nhiều kết nối không dây, LG KC780 giá rẻ không thể kết nối mạng 3G, WiFi và GPS.

3. Samsung Pixon (M8800)

Phiên bản M8800 là điện thoại 8 megapixel thứ 2 của Samsung. Chiếc điện thoại chụp ảnh cao cấp này sở hữu đầy đủ các tính năng như những máy ảnh số, có thể quay video chất lượng WVGA có độ phân giải 740 x 480 pixels với tốc độ 30 khung hình/giây, chức năng tự động lấy nét autofocus, nhận diện khuôn mặt, chống rung…

Samsung M8800 Pixon cũng được tích hợp hệ thống định vị GPS, chỉnh sóng FM và khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ.

Tuy nhiên, M8800 Pixon không hỗ trợ kết nối Wi-Fi và không có giắc cắm 3,5mm.

4. Sony Ericsson C905 Cyber-shot

C905 Cyber-shot là điện thoại chụp ảnh có camera 8 megapixel đầu tiên được giới thiệu

C905 cũng được trang bị nhiều tính năng nhiếp ảnh giống như những máy ảnh số chuyên dụng, như chức năng tự lấy nét autofocus, nhận diện khuôn mặt và ổn định hình ảnh. Và máy có cả đèn Xenon và đèn flash LED.

C905 cũng hỗ trợ đa kết nối, từ Bluetooth, USB, Wi-Fi và 3G/HSDPA. Hệ thống GPS và A-GPS tích hợp dùng để đánh dấu địa lý (geotagging) cho ảnh chụp, giúp người dùng dễ dàng định hướng. Trong khi đó, màn hình QVGA 2,4 inch được làm từ một loại kính chống xước.

5. LG Renoir KC910

LG cũng tỏ ra không kém cạnh các đối thủ và nhảy vào cuộc đua tăng độ phân giải cho điện thoại. KC910 màn hình cảm ứng rộng 3 inch với camera 8 megapixel được trang bị ống kính cao cấp Schneider-Kreuznach, được hỗ trợ chức năng tự động lấy nét autofocus và đèn flash Xenon. LG KC910 có chức năng ổ định hình ảnh, nhận diện khuôn mặt, chống rung và có thể quay video với tốc độ 30 khung hình/giây với độ phân giải VGA hoặc 120 khung hình/giây với độ phân giải QVGA.

(Theo Dân trí/CNet)



Bình luận

  • TTCN (2)
Quang Trung  22192

Mình thì mình khoái một cái điện thoại chuyên về... điện thoại và một cái máy ảnh chuyên về ảnh hơn!

Việt Khoa  27

Thực ra thì điện thoại 8.0MP cũng bình thường thôi, 1 cái module camera 8.0MP mua của Sony thì tầm khoảng 20$, của Sharp thì đắt hơn 1 chút 25$-30$ nhưng chất lượng tốt hơn.
Chỉ khổ người dùng thấy chữ 8MP thì tốn tiền thôi, chất lượng thì tất nhiên thua máy chụp ảnh chính cống rồi Big Grin