Hôm nay (11/12), Sony sẽ chính thức ra mắt cộng đồng xã hội ảo 3D “Home” dành cho các game thủ chơi PlayStation 3. Người chơi có thể đắm mình trong một thế giới ảo với các nhân vật trông giống như thật.

Sony hy vọng dịch vụ mới của hãng này sẽ tăng thêm phần hấp dẫn cho PS3 nhằm cạnh tranh với đối thủ Nintendo Wii. Gần đây, Wii đã nổi lên như một hệ thống chơi game video toàn năng, cho phép cả những người không mấy khi chơi game có thể tìm thấy sự thoải mái với các trò chơi này.

Thế giới ảo “Home” sẽ được cung cấp miễn phí cho người chơi PS3 từ thứ Năm (11/12). Đây là một nền tảng bắc cầu giữa các thể thức đang trở nên quen thuộc như MySpace và Second Life. Dịch vụ này cho phép các “công dân” có thể xây nhà cửa, tạo phương tiện xe cộ, giải trí tại các hộp đêm, trong khi vẫn viết được blog, nhắn tin cho nhau và chia sẻ video giống như kiểu YouTube.

Trước đây Sony dự kiến sẽ ra mắt thế giới ảo “Home” từ cuối năm 2007 nhưng sau đó kế hoạch đã bị hoãn lại khi hãng phải thử nghiệm lại hệ thống để giải quyết một số trục trặc phát sinh. Theo như lời Sony, thì “Home”  sẽ mang tới những trải nghiệm đồ họa ảo và chơi game cực kỳ phong phú mà chỉ có thể tìm thấy trên nền tảng PS3.

Người chơi có thể mời bạn bè khác cùng chat, giao tiếp trực tuyến qua các đoạn text, chat thoại, hoặc cùng tham gia vào các trò chơi nhỏ, các sự kiện đặc biệt. Tuy dịch vụ là miễn phí nhưng người chơi sẽ phải trả tiền cho một số nội dung. 

Trong “Home” sẽ có một khu vực công cộng rộng lớn dành cho các sự kiện kiểu như mítting, chơi thể thao hoặc các sự kiện văn hóa. Người chơi cũng có thể tham dự vào các giải golf quy mô, tìm đối tác thông qua dịch vụ chơi game tính phí, hoặc tham dự vào các giải đua xe mở rộng.

Chẳng hạn như công ty Ubisoft (Pháp) sẽ có một khu vực trong không gian ảo này để người chơi Far Cry 2 có thể thảo luận về chiến lược bắn súng. Còn những thương hiệu khác như hãng thời trang Diesel, đồ uống Red Bull và “đại gia” về phim ảnh Paramount cùng tham gia vào không gian ảo này, giúp Sony thu được bộn tiền.

“Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho người dùng PS3 những trải nghiệm chơi game thú vị nhất với PlayStation Home”, khẳng định của ông Kazuo Hirai, trưởng bộ phận phát triển game của Sony.

Với thế giới ảo “Home” mới, người chơi PS3 cũng có thể trang điểm cho những nhân vật ảo giống như thật, có thể thiết kế quần áo hoặc mua các bộ áo khoác và quần của Diesel với giá chỉ có 1,9USD. Trong khi đó, Paramount sẽ quảng bá cho bộ phim "Watchmen" mới nhất của hãng này.

Trong một động thái khác hồi đầu tuần vừa rồi, Sony đã phải cắt giảm 16.000 nhân công nhằm đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

(Theo VnMedia/AFP, AP)



Bình luận

  • TTCN (0)