Ảnh: Shop.org.

Số tiền mà người dùng chi cho việc mua sắm thiết bị điện tử làm quà giáng sinh cho người thân vẫn ở mức cao, cuộc thăm dò mới nhất do IDC tiến hành cho biết.

Trong số hơn 3000 người dùng được hỏi, có tới 62% khẳng định họ sẽ mua đồ điện tử để tặng trong mùa Giáng sinh năm nay. Ngân sách "mua quà" sẽ bằng, thậm chí là cao hơn năm ngoái.

Kết quả này thật sự bất ngờ, nếu căn cứ trên bối cảnh kinh tế ảm đạm hiện nay. Các siêu thị điện tử đều đang đối mặt với một thời điểm hết sức khó khăn.

Lấy thí dụ, đầu tháng này, Best Buy thông báo lợi nhuận của hãng giảm tới 77% trong quý mới nhất, trong khi Circuit City thì đệ đơn xin phá sản hồi tháng trước.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn tỏ ra khá mạnh tay và hào phóng trong việc sắm quà "xịn" cho gia đình mình. Máy nghe nhạc cầm tay và máy ảnh số đã bán rất chạy trong tuần Lễ Tạ ơn.

Và nếu không có gì thay đổi, TV phân giải cao sẽ là mặt hàng đứng đầu về doanh số tiêu thụ từ nay đến cuối năm, IDC dự đoán.

"Người dùng sẽ có xu hướng ở nhà nhiều hơn, thay vì ra ngoài giải trí, xem phim, ăn uống. Vì thế, họ muốn đầu tư cho TV và hệ thống giải trí tại gia", IDC phân tích.

Mặc dù chỉ có 25% số người được hỏi đã mua đồ điện tử trong dịp Lễ Tạ ơn, song có tới 50% dự định sẽ sắm sửa trước dịp năm mới.

Khi được hỏi về cách thắt chặt ngân sách trong thời kỳ kinh tế suy thoái, đa số người dùng cho biết họ sẽ hạn chế ra ngoài ăn hàng.

38% dự định chi ít tiền hơn cho việc mua quà tặng đồng nghiệp, bạn bè.

(Theo VietnamNet/VNUnet)



Bình luận

  • TTCN (0)