Theo các nguồn tin, kế hoạch của Microsoft sẽ cho ra bản nâng cấp sớm nhất là vào tháng 7 năm nay. Theo kế hoạch, người dùng mua bản Windows Vista trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2009 đến ngày 31/1/2010 (sau khi Windows 7 xuất bản) thì có thể nâng cấp miễn phí, còn người dùng những phiên bản Windows khác cần bỏ ra tối đa 50 USD để nâng cấp.

Trong đó, bản Windows Vista Home Premium có thể nâng cấp lên bản Windows 7 Home Premium miễn phí, bản Windows Vista Business có thể nâng cấp lên bản Windows 7 Professional Edition, và bản Windows Vista Ultimate có thể nâng cấp lên bản Windows 7 Ultimate.

Đối với những người mua bản Windows Vista trước ngày 1/7 thì phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định, còn từ Windows XP muốn nâng cấp lên Windows Vista phải bỏ tối đa 219,95 USD và tối thiểu là 99,95 USD.

Tuy nhiên theo các nhà phân tích cho rằng, đối với Windows 7 mà nói, mức giá như thế thế là quá đắt. Cho dù là phiên bản Windows nào thì 50 USD nên là chi phí tiêu chuẩn để được nâng cấp lên Windows 7.

Mạnh Hằng (Theo cnbeta.com)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30904

còn người dùng những phiên bản Windows khác cần bỏ ra tối đa 50 USD để nâng cấp.

Theo như cuối bài thì Microsoft đâu có nói câu này. Mâu thuẫn quá.