Người khổng lồ của làng công nghệ thông tin vừa tiết lộ kế hoạch cung cấp một sản phẩm miễn phí có tên gọi Office Live Workspace cho phép người sử dụng truy cập và chia sẻ văn bản trực tuyến. Phiên bản thử nghiệm sẽ được đưa ra cuối năm nay. Đây là một phần trong chiến lược "phầm mềm và dịch vụ" của Microsoft.

Office Live Workspace giúp khách hàng lưu trữ, chia sẻ và hợp tác trực tuyến với nhau trong các công việc Word, PowerPoint và Excel, đồng thời chia sẻ desktop với người dùng khác. Eric Gilmore, nhà quản lý sản phẩm của Microsoft cho biết: "Mọi người luôn phải e-mail văn bản cho nhau, vì vậy đây là một cách tiện lợi giúp mọi người làm việc tốt hơn cùng nhau".

Trước Microsoft, Google với sản phẩm Docs& Spreadsheets và Zoho với gói sản phẩm trực tuyến đã cung cấp cho người sử dụng các sản phẩm office miễn phí và không yêu cầu download. Khách hàng có thể tiến hành việc soạn thảo và chia sẻ văn bản trực tuyến. Song do còn thiếu một số chức năng nên chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của người sử dụng và đây là một lí do để Microsoft tin tưởng vào sự thành công của sản phẩm mới của mình.

Khi sử dụng Office Live Workspace, bạn sẽ phải download một phần mềm nhỏ để tích hợp chức năng Web. Nhờ chức năng này bạn có thể save các file văn bản vào website của Workspace. Ngoài việc lưu trữ và chia sẻ, bạn còn có thể tạo chức năng comment nếu muốn

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra bản Office online đầy đủ như của Google, Zoho hay Adobe (cũng vừa tham gia các dịch vụ trực tuyến). Một số các tính năng của Office- các tính năng yêu cầu dowload- không hoạt động với máy Mac hoặc Linux. Office Live Workspace cũng yêu cầu sử dụng Internet Explorer hoặc Firefox thì mới sử dụng được.

Tuy nhiên Microsoft cũng cho biết họ sẽ cung cấp thêm nhiều các dịch vụ phầm mềm đi kèm. Nếu việc triển khai sản phẩm này diễn ra thuận lợi thì đó sẽ là sự khích lệ lớn trong việc chuyển đổi sang các dịch vụ trực tuyến.

Quang Tùng (theo Informationweek)



Bình luận

  • TTCN (0)