Chip Cell dùng tronh máy PS3 (trái)

Sony sẽ bán dây chuyền sản xuất chip PlayStation 3 cho Toshiba nhằm kéo lại những khoản đầu tư khổng lồ mà hãng này bỏ ra trước đây. Giá cũng như chi tiết của bản hợp đồng trên chưa được tiết lộ nhưng theo các nguồn tin thân cận với Sony thì giá trị sẽ vào khoảng 858 triệu USD.

Trong khuôn khổ hợp đồng trên, dây chuyền sản xuất chip "Cell" tại Nagasaki và dây chuyển sản xuất chip đồ hoạ RSX tại Oita (cả hai đều ở phía tây Nhật Bản) của Sony sẽ được chuyển giao cho Toshiba vào khoảng tháng 3/2008.

Toshiba, Sony và Sony Computer Entertainment (một đơn vị sản xuất game video của Sony) dự tính sẽ thành lập liên doanh vào tháng 4 năm tới với trụ sở đặt tại Nagasaki.

Đầu năm nay, Sony từng tuyên bố sẽ cắt giảm chi phí dành cho dây chuyền sản xuất chip, và có thể sẽ không tiếp tục sản xuất phiên bản cao cấp của chip "Cell" (sản xuất trên dây chuyền công nghệ 45 nm).

Đối với Toshiba, hãng sản xuất chip nhớ flash NAND lớn thứ hai thế giới sau Samsung, thì việc mua lại dây chuyền sản xuất chip "Cell" và "RSX" cũng như việc đầu tư cho các loại chip thế hệ kế tiếp sẽ giúp hãng này thâm nhập sâu hơn vào thị trường chip luận lý (logic chip).

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)