Lenovo muốn sản phẩm mang nhã hiệu của riêng mình

Lenovo - nhà sản xuất máy tính cá nhân thứ 4 thế giới đã khiến nhiều người ngạc nhiên với sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2007 này. Và cũng từ động lực này, Lenovo đang có kế hoạch "tháo bỏ" logo IBM khỏi sản phẩm của mình - điều mà Lenovo đã giành được khi mua lại bộ phận sản xuất máy tính cá nhân của IBM cách đây 3 năm.

Công ty này đã có quyết định về việc không dùng nhãn hiệu của IBM sau khi đã có những kết quả kinh doanh sáng sủa hơn như dự tính ban đầu. "Bằng việc có nhiều cải tiến trong quá trình sản xuất và kinh doanh từ nhiều quý trước, cho tới lúc này chúng tôi đã lớn mạnh hơn, vững vàng hơn", William Amelio - giám đốc điều hành của Lenovo cho biết.

Doanh thu bán hàng của Lenovo đã đạt 4.4 tỉ USD, tăng 20% trong 3 quý đầu năm 2007 so với cùng giai đoạn này năm trước. Trong số đó, lợi nhuận đã đạt 105 triệu USD, tăng 178%. Tốc độ tăng trưởng trung bình của Lenovo là 23%, trong khi đó 15.7% là tốc độ tăng trưởng trung bình của toàn nền công nghiệp máy tính. Theo như lược đồ phát triển của hãng này thì Trung Quốc, Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Các con số tăng trưởng lần lượt tại 3 khu vực này là 26.5%, 16% và 24%. Tại Mỹ thì Lenovo có tốc độ phát triển chậm hơn với con số khiêm tốc là 12%. Trên những kết quả đáng nể này thì Lenovo đã đưa ra quyết định "tháo bỏ" logo IBM ra khỏi sản phẩm của mình.

Ảnh
Thế vận hội Bắc Kinh 2008 - Cơ hội lớn cho Lenovo

"Nhưng điều quan trọng để đi đến quyết định này là chúng tôi đã hoàn thành việc chuyển tiếp sản phẩm Think từ nhãn hiệu IBM sang nhãn hiệu của Lenovo sớm hơn 2 năm so với kế hoạch đã định " William Amelio cho biết thêm. Công ty cũng có kế hoạch quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới của riêng mình "Best Engineered PCs" trong thời gian diễn ra Thế vận hội Bắc Kinh. Lenovo cũng khẳng định: "Chúng tôi sẽ còn lớn mạnh hơn trong nền công nghiệp máy tính cá nhân, đặc biệt là ở Trung Quốc và một số thị trường tiềm năng khác. Ngoài ra, Lenovo cũng sẽ đi vào một số nước đang phát triển và dần tới là thị trường máy tính xách tay toàn cầu".

Minh Tiến (Theo Ars & Yahoo)



Bình luận

  • TTCN (0)