Trong khi Intel bận rộn cho việc công bố và giới thiệu nền tảng di động mới Santa Rose, thì hãng sản xuất chip lớn thứ 2 thế giới AMD chắc cũng không chịu ngồi yên để mặc Intel làm mưa làm gió. Hôm nay, AMD cũng đã tiết lộ những thông tin mới nhất về nền tảng di động (mobile platform) Puma dành cho máy tính xách tay với nhiều cải tiến về công nghệ cũng như những tính năng tối ưu khác.

Trung tâm của nền tảng Puma chính là bộ vi xử lý di động mới dual-core Griffin với thiết kế dựa trên kiến trúc của dòng vi xử lý dual-core và quad-core Phenom nhưng được tối ưu về mặt tiêu thụ điện năng. Griffin  có nhiều mức chuyển đổi tốc độ xung, chế độ hibernate "sâu hơn",tiên tiến hơn và 2 nhân có thể hoạt động vớ xung độc lập ... nhằm tối ưu hóa sự tiêu thụ năng lượng và sức mạnh của bộ vi xử lý theo yêu cầu của ứng dụng.

Tính năng nổi bật của Puma chính là khả năng hỗ trợ và phối hợp hệ thống nhiều card đồ họa, puma có thề chuyển đổi 1 cách dễ dàng từ chế độ  sử dụng card đồ họa rời (chơi game, dùng nguồn điện...) sang card đồ họa tích hợp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ khi cần thiết (không có nhu cầu chơi game, dùng pin...).

Ngoài ra, với sự "thâu nạp" hãng sản xuất card đồ họa lớn thứ 2 thế giới ATI, AMD đã có khả năng tích hợp card đồ họa có chất lượng cao vào chipset 780G - trái tim của nền tảng Puma. Chipset 780G hỗ trợ tập lệnh đồ họa mới nhất DirectX 10 và giải mã video phân giải cao HD DVD, Blueray.

Với nền tảng Puma, AMD mong muốn đem lại những lựa chọn tối ưu cho người dùng và thu hẹp dần khoãng cách với Intel trên thị trường vi xử lý và chipset dành cho máy tính xách tay.

[Theo pcinpact]



Bình luận

  • TTCN (1)
the

Để xem, AMD Puma rồi có cạnh tranh lại với Intel Santa Rose không nhá Big Grin Big Grin