Tập đoàn Wintek (Đài Loan, Trung Quốc) đã kí hợp đồng đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất màn hình iPhone, iPad tại Bắc Giang.

Theo đó, tập đoàn này sẽ thuê khu đất tại Khu công nghiệp Quang Châu, thuộc tỉnh Bắc Giang, một tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam để xây dựng nhà máy sản xuất màn hình cảm ứng công nghệ cao dành cho điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Wintek là một trong hai nhà sản xuất trên thế giới sản xuất màn hình cảm ứng cho iPad. Sản phẩm này được đánh giá là công nghệ cao nhất về màn hình và thuộc danh mục được nhiều nước khuyến khích đầu tư.

Theo hợp đồng kí kết, giai đoạn 1, Wintek dự kiến đầu tư khoảng 150 triệu đôla Mĩ, sau đó sẽ mở rộng quy mô. Dự kiến, Wintek sẽ đưa dự án vào hoạt động ngay trong năm 2011.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (4)
ai lop ziu  335

khâu sản xuất màn hình khá là độc hại nên anh cn đã chuyển dần sang các nc lạc hậu hơn

bóc lịch  36

cẩn thận đây là một bước tiến chiếm đất của Trung Quốc nữa thì xong!

bắt đầu mấy ông "Sản Phẩm Công Nghệ" kiếm lợi nhuận trên sức khỏe và thân xác của người khác! dân ta còn lạc hậu quá, không biết cái gì là quan trọng với mình cả.

đôi khi tiền không mua lại được sức khỏe!!!!

anonymous

kiếm tiền trên thân sát hả? do nhà quản lý thôi, móc nối với danh nghiệp thì nó mới dám làm chứ!

mấy năm gần đây, nhiều hãng điện tử muốn chọn đất gần với TQ vì tụi nó muốn xuất khẩu parts hay sản phẩm qua bên đó, thị trường khổng lồ.

VIKI

Xây nhà máy sản xuất màn hình iPhone, iPad ở Bắc Giang

Khu CN Quang Minh gần tập đoàn Hồng Hải (FOXCONN) có vẻ quy mô nhưng ko hoạt động nhiều