Thông thường, khi làm việc tại cơ quan, để đảm bảo nhân viên không làm việc cá nhân trên máy tính, một số Website như Yahoo!, Gmail đều bị cấm truy cập. Tuy nhiên, khi có những việc cần thiết phải sử dụng đến Gmail, thì bạn hãy thử một số cách được hướng dẫn trong bài viết này.

1. Sử dụng một tên miền khác của Gmail

Thay vì gõ http://mail.google.com, bạn hãy thử gõ: https://mail.google.com. Ngoài ra, bạn cũng có thể gõ thử một số tên miền khác mà Google đã tạo cho Gmail:
  • http://www.gmail.com hoặc https://www.gmail.com
  • http://gmail.com hoặc https://gmail.com
  • http://m.gmail.com hoặc https://m.gmail.com
  • http://googlemail.com hoặc https://googlemail.com
  • http://mail.google.com/mail/x/ hoặc https://mail.google.com/mail/x/

2. Truy cập Gmail thông qua giao thức POP

Chương trình truy cập POP phổ biến nhất chính là Outlook Express. Ngoài ra, bạn có thể dùng một số chương trình checkmail POP khác như IncrediMail, Eudora, Thunderbird,... để truy cập vào Gmail. Cách thiết lập cho các chương trình check mail đã được hướng dẫn tại Website của Gmail.

3. Sử dụng Google Desktop

Bạn cũng có thể tải về Google Desktop và cài đặt vào máy tính. Ứng dụng này có thể vượt qua những proxy đã được thiết lập để truy cập thẳng vào hộp thư Gmail của bạn.

4. Truy cập vào Gmail thông qua một website khác có cài Gmail Lite

Gmail Lite là một ứng dụng cho phép người dùng cài đặt trên Website của riêng mình để truy cập vào hộp thư Gmail. Tuy nhiên, cũng có một số Website như http://www.myglite.com, http://www.litemail.eu,... đã cài sẵn ứng dụng này và bạn có thể truy cập đến các Website đó để check mail trong hộp thư Gmail của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm ra nhiều Website khác tương tự với từ khóa Gmail Lite. Tuy nhiên, đây cũng là một cách khá mạo hiểm vì bạn có thể để lộ mật khẩu của mình khi vô tình truy cập vào những website lừa đảo.

Lê Minh Hữu.



Bình luận

  • TTCN (2)
ThienDT

Binh luan

Bai viet tuy binh thuong moi nguoi moi nguoi se ko quan tam. Vi ho quan tam cung chang duoc gi ;D Nhung nhu minh ne! Gap van de ko truy cap duoc vao gmail bay gio thu "duong vao khac" vao ngon lanh. Xin chan thanh cam on chu bai viet!

Khách

Binh luận

hi! mạng công ty mình expert quá. Mình thử các cách này đều không được.

bạn có cách nào khác không bạn