Có lẽ "Quả táo cắn dỡ" luôn là một phần trong logo của Google ?

Theo báo cáo từ The Register (Anh), trên toàn bộ hệ thống máy tính của mình, Google đang chỉ dùng máy tính Mac chạy hệ điều hành OS X của Apple.

Mặc dù đã phát triển hệ điều hành máy tính của riêng mình, và bán các laptop chạy Chrome OS (Chromebooks) cùng với nhiều nhà sản xuất OEM, nhưng trên máy tính làm việc của hơn 43.000 nhân viên Google lại là Mac chạy OS X. Trong thực tế, có vẻ như Google áp đặt việc sử dụng máy Mac cho tất cả các nhân sự của mình, tuy rằng Google cũng hỗ trợ rất nhiều hệ điều hành máy tính khác nhau như Windows, Linux hay Chrome OS.

Giải thích cho sự việc lạ lùng này, Google thừa nhận tính ưu việt của OS X trên Mac đã đem lại cho hiệu quả công việc cao. Ngay bản thân vị chủ tịch của Google - Eric Schmidt cũng từng so sánh rằng, khi người dùng chuyển từ máy tính PC sang Mac thì không bao giờ chuyển lại nữa, giống như khi đổi từ iPhone sang Android thì cũng không quay trở lại dùng cái cũ nữa.

Tuy nhiên, Google đang phải đối mặt với khó khăn khi số lượng máy tính Mac đang tăng nhanh, đòi hỏi các công cụ quản lí doanh nghiệp thích hợp, và điều này lại không nhận được từ Apple. Thành công của Apple mang lại từ iPhone và iPad đã làm Apple “quên” đi phát triển các giải pháp doanh nghiệp trên Mac và OS X.

Hiện tại, Google vẫn phải dùng giải pháp tình thế là hợp tác với bên thứ ba để quản lí, cấu hình và giám sát hệ thống máy tính Mac của mình. Phiên bản mới nhất OS X 10.9 Mavericks đang được Google cập nhật cho toàn bộ hệ thống Mac của mình, và dự kiến hoàn thành trong cuối năm 2013.

Theo Bóng Đá Plus



Bình luận

  • TTCN (0)